> SET > DTC

12 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 12:28 น.

DTC ทุ่มงบ 336 ลบ.รุกธุรกิจสอนทำอาหาร-บริหารจัดการร้าน, ลงทุน 2 บริษัท

ทันหุ้น-บริษัท ดุสิตธานี จำกัด(มหาชน) หรือ DTC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท ดุสิตธานี พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด หรือ DTP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.99% ได้ร่วมลงทุนในบริษัทที่จัดตั้งใหม่ 2 บริษัท เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษาด้านศิลปะการทำอาหารและเครื่องดื่ม


โดยได้เข้าร่วมทุนในบริษัท เดอะ คุ๊กกิ้ง แคปิตอล แบงคอก จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสนับสนุนการพัฒนาด้านศิปะการทำอาหารและเครื่องดื่ม โดยการให้คำปรึกษา การให้เช่าพื้นที่และสถานที่ในการดำเนินการ ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท โดย DTP ถือหุ้นในสัดส่วน 50%


ส่วนอีกบริษัทได้แก่ บริษัท เดอะ ฟู้ดเอ็ดดูเคชั่น แบงคอก จำกัด ประกอบธุกิจกิจการสถาบันการศึกษาเฉพาะทางในด้านศิลปะการทำอาหาร และเรื่องเกี่ยวกับการต้อนรับต่างๆ รวมถึงการฝึกฝนการดำเนินกิจการร้านอาหาร ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาทเช่นกัน DTP ถือหุ้น 45% 


ทั้งนี้บริษัท เดอะ คุ๊กกิ้ง แคปิตอล แบงคอก และบริษัท เดอะ ฟู้ดเอ็ดดูเคชั่น แบงคอก จะทยอยเพิ่มทุนจาก 3 ล้านบาท เป็น 35.83 ล้านบาท และ98.32 ล้านบาท ตามลำดับ โดย DTP จะลงทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น เพื่อพัฒนาโครงการศึกษาด้านศิลปะการทำอาหารและเครื่องดื่ม และสนับสนุนการพัฒนาด้านศิลปะการทำอาการและเครื่องดื่ม โดยให้บุคลทั่วไปที่สนใจศึกษาศิลปะการทำอาการและเครื่องดื่มเข้ามาศึกษาในสถาบันศึกษาของบริษัท เดอะฟู้ด เอ็ดดูเคชั่น แบงคอก ที่มีคอร์สหลักสูตรอาหารไทย อิตาลี และญี่ปุ่น ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และสามารถเช่าพื้นที่ของบริษัท เดอะ คุ๊กกิ้ง แคปปิตอล แบงคอก เพื่อประกอบธุรกิจร้านหาร โดยมีเชฟที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงให้คำแนะนำ 


โครงการนี้มีมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 336 ล้านบาท เป็นส่วนเงินลงทุนโดย DTP ประมาณ 62 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณบล็อก 28 8 Creative & StartUp Village สวนหลวง-สามย่าน โดยหลักสูตรการสอนและการบริหารจัดการจะแยกออกจากวิทยาลัยดุสิตธานี 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X