> mai > KUN

12 มกราคม 2021 เวลา 09:30 น.

KUNวางหมากปีฉลู ยึดพื้นที่บางบัวทอง ลุยพัฒนาทิศ3ต่อ

ทันหุ้น - KUN เปิดศักราชใหม่ เน้นการตลาด “เกาะปีกอินทรี-รักษาแชมป์โซนบางบัวทอง” ด้าน CEO “ประวีรัตน์ เทวอักษร” แจงข่าวดีปี 63 ภาพรวมรายได้ส่อแววแตะ 800 ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้ หลังไตรมาส 4/63 ยอดขายพุ่งกระฉูด ส่งสัญญาณลุยพัฒนาโครงการทิศที่ 3 (ทิศใต้) ภายในไตรมาส 2/64 นี้


นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN  เปิดเผยถึงแนวโน้มการแข่งขันในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์แนวราบในปี2564 ว่า โอกาสการแข่งขันทางธุรกิจจะมีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากความต้องการที่อสังหาฯ แนวราบยังคงมีความต้องการสูงและเป็นลูกค้าในกลุ่มที่มีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริง (Real Demand) เป็นหลัก ซึ่งลูกค้าในกลุ่มนี้ ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ประกอบการ ทั้งรายใหญ่ รายกลาง และรายเล็ก ยังให้ความสำคัญกับตลาดที่อยู่อาศัยในกลุ่มนี้อยู่ ดังนั้นเชื่อว่าหลังจากนี้จะเห็นการแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดมากขึ้น


เกาะปีกอินทรี


ทั้งนี้ บมจ.วิลล่า คุณาลัย ได้วางแผนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น โดยจะเน้นการใช้กลยุทธ์ศึกษากลยุทธ์คู่แข่งรายใหญ่ ภายใต้กลยุทธ์ “เกาะปีกอินทรี” โดยนำพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงกลยุทธ์ของคู่แข่งมาประเมิน เพื่อปรับให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด


ขณะเดียวกันบริษัทต้องเตรียมความพร้อมทั้งในด้านสภาพคล่องเงินสด ที่ขณะนี้มีอยู่ 100 ล้านบาท รวมถึงแผนการใช้เครื่องมือทางการเงิน ซึ่งสามารถรองรับกับแผนการพัฒนาโครงการในอนาคตในอีก 1-2 ปีข้างหน้า พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังเตรียมสร้างเกราะป้องกันเพื่อ “รักษาแชมป์ในโซนของตัวเอง” และป้องกันไม่ให้คู่แข่งเข้ามาเจาะพื้นที่โซนยุทธศาสตร์หลัก เขตพื้นที่บางบัวทอง และพื้นที่เขตปริมณฑลอื่นๆ โดยจะเน้นกลยุทธ์ด้านการบริการลูกค้า ด้านราคาขาย รวมถึงการพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายขึ้น


ลุยทิศที่ 3 ต่อ


สำหรับแผนการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบในทิศที่ 3 นั้น ล่าสุดมีความชัดเจนในการลงทุนมากขึ้น โดยจะลงทุนในทิศใต้ของกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการต่างๆ และจะต้องเสนอต่อที่ผู้ถือหุ้นสามัญในช่วงเดือนเมษายน 2564 เพื่อขออนุมัติต่อไป เบื้องต้นคาดว่าสามารถสรุปรายละเอียดได้ในช่วงไตรมาส 2/2564 อย่างแน่นอน


ส่วนโซนพื้นที่โครงการเดิมของบริษัทที่มีการพัฒนาอยู่แล้ว 2 ทิศรอบกรุงเทพฯ ได้แก่ ทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ คือในโซนพื้นที่บางบัวทอง และทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ คือในโซนจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งทั้ง 2 โซนดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งกล่าวทิ้งท้ายว่า เพื่อสอดรับกับนโยบายการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯให้ครบ 4 ทิศรอบกรุงเทพมหานคร คือ ทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก ตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ จะส่งผลให้ บมจ.วิลล่า คุณาลัย ก้าวสู่การเป็น “ผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ” เพื่อขายในเขตปริมณฑลในอนาคต


นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUN ยังได้กล่าวถึงความสำเร็จในช่วงปีที่ผ่านมาว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก ภายใต้การบริหารงานบนความท้าทายสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยบริษัท สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ตลอดช่วงปีที่ผ่านมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอัตราการเติบโตของรายได้รวมปี 2563 ที่มีโอกาสแตะระดับ 800 ล้านบาท จากปี 2562 บริษัทมีรายได้ 652.67 ล้านบาท โดยช่วง 9 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมีรายได้รวมแล้วที่ 497.74 ล้านบาท


ไฮซีซั่นธุรกิจ


ขณะที่ช่วงไตรมาส 4/2563 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการโอนกรรมสิทธิ์และการขาย ทั้งนี้ การทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการประกอบการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ส่งผลให้ล่าสุดบริษัทมียอดขาย (Presale) รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ส่วนเฉพาะเดือนธันวาคม เพียงเดือนเดียว บริษัทมียอดขายเข้ามากว่า 130 ล้านบาท ทำให้ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 63 ได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทมีโครงการบ้านพร้อมโอน (Inventory) มูลค่ารวมประมาณ 200 ล้านบาท และมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวมประมาณ 333 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้ในปี 2564 ทั้งหมด

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X