> mai > KUN

04 เมษายน 2023 เวลา 09:05 น.

KUN แบงก์หนุน สินเชื่อก้อนโต ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์

#KUN #ทันหุ้น - KUN เดินหน้าลุย โครงการ “คุณาลัย นาวาร่า รังสิต-คลอง2” มูลค่า 7.3 พันล้านบาท หลังธนาคารเกียรตินาคินภัทรไฟเขียว สนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 1,466 ล้านบาท ขยายฐานลูกค้ากลุ่มกลาง-บน จ่อขายในไตรมาส 4/2566 นี้


นางประวีรัตน์  เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบในเขตพื้นที่ชานเมือง เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามสัญญาสนับสนุนสินเชื่อเงินกู้ กับธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)  หรือ KKP  เป็นวงเงินจำนวน 1,466 ล้านบาท เพื่อการพัฒนาโครงการคุณาลัย นาวาร่า รังสิต-คลอง2 (Kunalai NAVARA Rangsit-Klong2) โซนทิศเหนือของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโครงการแรกที่บริษัทได้พัฒนาบนทำเล จังหวัดปทุมธานี


** ผุดโครงการใหม่

สำหรับทำเลของโครงการคุณาลัย นาวาร่า รังสิต-คลอง 2 มีมูลค่าโครงการรวม 7,300 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนรังสิต-นครนายก ซึ่งจะพัฒนาโครงการในรูปแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีจำนวน 866 ยูนิต ภายใต้แนวคิด Profound Living in the Theory of Nature ที่เน้นความสมดุลทางธรรมชาติ และเพิ่มพื้นที่ทำกิจกรรมให้กับทุกครอบครัว โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเปิด Soft Opening ได้ในไตรมาสที่ 2/2566 นี้ และจะเปิด Grand Opening อย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 4/2566


นอกจากนี้ยังประเมินภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งแรกว่า จากการคาดการณ์มองว่า กำลังซื้อกลุ่มที่ต้องการที่อยู่อาศัยจริง (เรียลดีมานด์) เริ่มกลับมาฟื้นตัว หลังจากภาพรวมเศรษฐกิจปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งสอดรับกับดีมานด์ที่อยู่อาศัยแนวราบยังคงเพิ่มสูงขึ้น หลังจากกำลังซื้อเริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติ เป็นผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายหลังจากมีการเปิดประเทศ ส่งผลให้กลุ่มสถาบันการเงินกลับมาพิจารณาการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าในกลุ่มที่เคยได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 มากขึ้น อาทิ กลุ่มธุรกิจร้านอาหารและโรงแรม กลุ่มธุรกิจสายการบิน และกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว เป็นต้น ซึ่งจากปัจจัยทั้งหมดดังกล่าวก็จะส่งอานิสงส์เชิงบวกต่อบริษัท


“บริษัทอยากเห็นนโยบายการส่งเสริมภาคอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงต้นปี 2566 ภาครัฐได้ออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ อาทิ การออกมาตราการลดค่าจดทะเบียนการโอนอสังหาริมทรัพย์จากร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 1 และลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จากเดิมร้อยละ 1 เหลือร้อยละ 0.01 ซึ่งจะเป็นปัจจัยกระตุ้นการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังคงหวังว่าภาครัฐจะมีนโยบายกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง”


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X