> SET > IND

22 ธันวาคม 2020 เวลา 07:45 น.

INDชูท่อน้ำมันสนามบิน-รถไฟฟ้า มือฉมังวิศวกรรมที่ปรึกษา

ทันหุ้น-IND พร้อมเทรดวันนี้ ชูประสบการณ์แน่น ด้านวิศวกรรมที่ปรึกษากว่า 37 ปี พันธมิตรแกร่งพร้อมผนึกเดินหน้าลุยงานออกแบบก่อสร้างอีกมาก ชี้โอกาสเปิดกว้างในอนาคต ทั้งงานท่อน้ำมันสนามบิน งานรถไฟฟ้า โชว์กำไรไตรมาส 3/2563 เพิ่มขึ้น 42% จากประสิทธิภาพในการดำเนินงาน แม้รายได้ลดลง 5.78%


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของ บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง เริ่มทำการซื้อขาย วันที่ 22ธันวาคม 2563 มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนและชำระแล้ว 350ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 175ล้านบาท


โดย IND เป็นผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา ทั้งด้านงานสำรวจและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ งานออกแบบเบื้องต้นและออกแบบรายละเอียด งานควบคุมการก่อสร้างและงานบริหารโครงการ และงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.10บาท ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2563


@ประสบการณ์แน่น 37 ปี


ดร.ชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND กล่าวว่า บริษัทมีจุดเด่นด้านการดำเนินธุรกิจที่ด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา ที่ความเชี่ยวชาญ 37 ปี และสามารถที่จะรวบรวมพันธมิตรเพื่อเข้ารับงานออกแบบพร้อมก่อสร้างได้ ซึ่งบริษัทมีพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญค่อนข้างมากทำให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี


บริษัทได้ดำเนินการทั้งงานศึกษาความเป็นไปได้ การจัดทำแผนแม่บทและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ การสำรวจแผนที่ภูมิประเทศ การศึกษาวิเคราะห์ด้านการเงิน เศรษฐกิจ และการลงทุนการวางแผนป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การคำนวณและออกแบบรายละเอียดทั้งทางด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม การบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้างให้เสร็จสมบูรณ์  โดยใช้บุคลากรทั้งในและต่างประเทศที่มีศักยภาพสูง มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน


โดยที่ผ่านมารับงานทั้ง ด้านการคมนาคมขนส่ง โครงข่ายถนน ระบบขนส่งสาธารณะ ระบบขนส่งทางราง ทางอากาศ ทางน้ำและทางท่อ การพัฒนามาตรฐานการบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพทางการขนส่ง การพัฒนาเมืองหลัก คลังน้ำมัน ให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของประเทศ


ซึ่งในส่วนงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เหล่านี้ยังต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะงานด้านคลังน้ำมัน เช่นเดียวกับรถไฟฟ้า ที่มีโอกาสอย่างต่อเนื่อง

“บริษัทได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และเตรียมที่จะดำเนินการตามแผนงานต่างๆ ที่วางไว้ในอนาคต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงการยกระดับมาตรฐานของบริษัท ให้มีความน่าเชื่อถือ โปร่งใส และความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องในอนาคต”


@กำไรQ3เพิ่ม 42.84%


สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้เพื่อเป็นลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการให้บริการประมาณ 35ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนอีก 47.70 ล้านบาท


ด้าน ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส3/63 บริษัทมีกำไรสุทธิเท่ากับ 8.17ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนหน้า เท่ากับ 2.45ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 42.84%ถึงแม้ว่าบริษัทมีรายได้ลดลงจากการส่งมอบงานโครงการใหญ่ในงานออกแบบพร้อมก่อสร้างในปี 2562 ที่งานใกล้แล้วเสร็จ และจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19ในปี 2563 ทำให้งานโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลมีการล่าช้าออกไป แต่ในไตรมาส 3 ปี 2563 บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการ บริหารลดลง ทำให้บริษัทยังมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สำหรับรายได้จากการให้บริการงวดไตรมาส3/63อยู่ที่ 136.01 ล้านบาท ลดลง 8.34ล้านบาทหรือ 5.78% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 3ของปี 2562

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X