> SET > CPALL

12 มิถุนายน 2020 เวลา 13:16 น.

"กลุ่มค้าปลีก" โบรกมองระยะสั้น CPALL-BJC เด่น ระยะยาวชู HMPRO


ทันหุ้น-สู้โควิด :  บล.ทิสโก้ จำกัด ระบุ กลุ่มค้าปลีก ระยะสั้นชอบกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอาหาร เช่น CPALL และ BJC ในระยะยาวชอบ HMPRO เชื่อว่า กลุ่มที่เกี่ยวกับอาหารจะเป็นหุ้นแนะนำ “ซื้อ” โดยเลือก CPALL (มูลค่าที่เหมาะสม 86.00 บาท) เนื่องจากมีความสัมพันธ์กับการใช้จ่ายของครัวเรือนมากสุด และมีผลิตภัณฑ์อาหารที่หลากหลาย เช่นเดียวกับ BJC (มูลค่าที่เหมาะสม 52.00 บาท) ที่มีความพยายามในการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นลำดับ 2 เนื่องจากมีรายได้ค่าเช่าที่มีความเสี่ยง 


ขณะที่ MAKRO แม้จะมียอดขายที่ดีขึ้น แต่ด้วยการดำเนินงานในต่างประเทศที่ขาดทุน และแผนธุรกิจที่ไม่เหมาะกับ End User และในระยะยาวชอบ HMPRO (มูลค่าที่เหมาะสม 16.50 บาท) มากกว่า GLOBAL เนื่องจากมีสาขา และเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า 


ทั้งนี้  โรคระบาดทำให้คนหันมาอยู่กับบ้านกันมากขึ้น กิน พักผ่อน ทำงานจากบ้านกำลังเป็นที่นิยม มองว่า กิจกรรมที่ทำจากที่บ้านได้จะเป็นสิ่งที่กระตุ้นการบริโภคภายใต้สถานการณ์ของ New Normal เช่น การกินอาหารนอกบ้านที่ลดลง ทำให้อาหารสดย้ายจากกลุ่ม HoReCa มาเป็นผู้บริโภคมากขึ้น และทำให้ผู้ค้าปลีกสามารถเข้ามาทำตลาดในกลุ่ม Premium ได้ และนอกจากนี้ กระแสของการทำงานจากบ้าน และสังคมผู้สูงอายุที่ไปด้วยกันได้เป็นอีกปัจจัยหนุน


กลุ่มอาหารและพัฒนาที่อยู่อาศัยได้รับผลกระทบที่จำกัดและมีโอกาสเติบโต เชื่อว่า การบริโภคสินค้าไม่คงทนจะทรงตัวในช่วงของ COVID-19 และการบริโภคที่ต่ำ เนื่องจากเป็นสินค้าที่จำเป็น ทำให้ยังคงชอบสินค้าที่จำเป็นต่อการบริโภค เนื่องจากมีความเสี่ยงที่ต่ำ นอกจากนี้ ยังมีอุปสงค์ของสินค้าที่ใช้ซ่อมแซมบ้านที่เพิ่มขึ้น และ Life Style การบริโภคแบบใหม่ที่หนุนการใช้จ่ายในอนาคตที่เน้นสุขภาพ และการใช้พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X