> SET > BA

14 พฤษภาคม 2020 เวลา 17:30 น.

BA รับโควิดกดรายได้-กำไร Q1/63 พร้อมกลับมาบินวันนี้ (15 พ.ค.)

ทันหุ้น –สู้โควิด –BA ประกาศผลงานไตรมาส 1/2563 มีรายได้รวมสุทธิ 6,423.2 ล้านบาท ลดลง 17.5% ผลกระทบจากรายได้จากธุรกิจสายการบิน-ธุรกิจสนามบิน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องปรับตัวลดลง จึงส่งผลให้ขาดทุนสุทธิ 338. 8 ล้านบาท ลดลง 166.3%

สำหรับในไตรมาส 1/2563 บริษัทมีจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 1.3 ล้านคน ลดลง 23.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) อยู่ที่ 62.1% เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) บริษัทมีความจำเป็นต้องยกเลิกเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศเป็นการชั่วคราว เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการจำกัดด้านการเดินทาง


และเพื่อให้ความร่วมมือกับการประกาศการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558 (พ.ร.ก ฉุกเฉิน) รวมทั้งประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อีกทั้งปริมาณความต้องการเดินทางของผู้โดยสารที่ลดลงตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้บริษัท มีแผนจะกลับมาเปิดให้บริการในเส้นทางบินภายในประเทศ โดยจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพ – สมุย (ไป-กลับ) วันละ 2 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง โดยให้บริการภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย มีการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเเละสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนดอย่างเคร่งครัด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X