> SET > BA

04 มีนาคม 2024 เวลา 12:46 น.

BA ผู้โดยสารโต แม้ต้นทุนสูง โบรกแนะยังเป็นหุ้นน่าซื้อ

#BA #ทันหุ้น - BA ผู้โดยสารโต แม้ต้นทุนสูง บล.ทิสโก้แนะยังเป็นหุ้นน่าซื้อ



BA บล.ทิสโก้มองว่า แม้กำไรควรจะขยายตัวต่อไปสำหรับจำนวนผู้โดยสาร (PX) และค่าโดยสารเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น แต่ต้นทุนก็มีแนวโน้มว่าจะยังคงอยู่ในระดับสูง ซึ่งสอดคล้องกับการใช้ประโยชน์เครื่องบินที่สูงขึ้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ BA โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 19.50 บาท เนื่องจากความสามารถในการทำกำไรที่สูง และการใช้เครื่องบินให้เกิดประโยชน์สูงสุดในเส้นทางสมุย (ลดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร) แม้ว่ากลุ่ม PX ของจีนและรัสเซียจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ แต่ส่วนที่รวมกันคิดเป็นเพียง 2% ของทั้งหมด ซึ่งหมายความว่ายังคงไม่น่าจะเพิ่มการเติบโตโดยรวมอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับ AAV ซึ่งมีสัดส่วนจากจีนมากกว่า ดังนั้นเรายังคงเลือก AAV เป็นหุ้นที่เราแนะนำ


เป้าหมายใหม่ปี 2024 : BA ตั้งเป้าจำนวนผู้โดยสารที่ 4.5 ล้านคน (เพิ่มขึ้นจาก 3.97 ล้านคน ในปี 2023 +13% YoY) โดยค่าโดยสารเฉลี่ยเติบโต +5% ส่งผลให้ตั้งเป้ารายรับจากผู้โดยสาร 1.78 หมื่นล้านคนสำหรับปี 2024 คาดว่าการใช้เครื่องบินและ load factor จะทรงตัว YoY


แนวโน้มสำหรับต้นทุนต่อหน่วยจากการผลิตด้านผู้โดยสาร (CASK) : บริษัทมองว่า upside ของ CASK มีจำกัด เนื่องจากราคาน้ำมันเครื่องบินพุ่งสูงขึ้นเพื่อให้ยังคงมีสัดส่วนที่สูงที่สุด ค่าบำรุงรักษาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับระดับปี 2019 เนื่องจากปัญหาห่วงโซ่อุปทานทำให้ต้นทุนอะไหล่เพิ่มขึ้น 20% เฉลี่ย (ต้นทุนของบางรายการเพิ่มขึ้นมากถึง 50% จากระดับปี 2019) สายการบินควรเห็นผลกระทบด้านลบต่อประสิทธิภาพเมื่อมีการบำรุงรักษาล่าช้า สุดท้าย BA รับรู้ค่าใช้จ่ายพนักงานในปี 2023 อย่างเต็มที่ใน 4Q23 ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายพนักงานรวมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสำหรับไตรมาสนี้ 

            




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X