> SET > TTW

13 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:20 น.

TTW กำไร Q1/63 ต่ำคาด จาก CKP ขาดทุนมาก

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง TTW ว่ารายงานกำไรสุทธิ 1Q20 ที่ 638 ล้านบาท -14% YoY, -32% QoQ ต่ำกว่าตลาดคาด 9% และเราคาด 5%สาเหตุหลักจากส่วนแบ่งกำไรบริษัทร่วม CKP (ถืออยู่ 24.98%) พลิกรับรู้ขาดทุนมากกว่าคาดอยู่ที่ -85 ล้านบาท จากผลกระทบภัยแล้งที่ส่งผลให้โครงการผลิตไฟฟ้าได้น้อยลง ด้านธุรกิจน้ำประปา โดยรวมเป็นไปตามที่เราคาด โดยรายได้ +2.4% YoY, -0.2% QoQ เป็นไปตามยอดจำหน่ายน้ำประปารวมอยู่ที่ 81.2 ล้าน ลบ.ม. โตต่อเนื่อง +2.5% YoY ทรงตัว -0.2% QoQ ปริมาณจำหน่ายน้ำประปาที่ชะลอตัวเล็กน้อย QoQ เป็นผลจากภาคอุตสาหกรรมบางส่วนที่โดนผลกระทบจาก COVID-19แต่ถูก offset โดยยอดใช้น้ำภาคครัวเรือนที่สูงขึ้นจากการ Work from Home


เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2020E ที่ 3.09 พันล้านบาท แม้เรามีการปรับประมาณการกำไรสุทธิ CKP ปี 2020E ลง -22% แต่กระทบกำไรสุทธิ TTW เพียง -1% (ราว 37 ล้านบาท) ทำให้เรายังคงประมาณการไว้ตามเดิม ขณะที่ เรายังคงคาดการณ์ปริมาณจำหน่ายน้ำประปาที่ 332 ล้าน ลบ.ม. +2.5% YoY


เราคงคำแนะนำหุ้น TTW “ถือ” ด้วยราคาเป้าหมาย 14.60 บาท อิง SOTP เรามองว่า TTW ยังขาด key catalyst ที่น่าสนใจ เช่น โครงการลงทุนใหม่ ซึ่งคาดจะยังไม่เห็นความชัดเจนในปีนี้ ด้านมาตรการที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 แม้ปัจจุบันบริษัทมีมาตรการช่วยเหลือ กปภ. เพียงการยืดเวลาเก็บชำระเงินเป็นเวลา 2 เดือน แต่เรามองว่าอาจมีความเสี่ยงที่อาจมีมาตรการช่วยเหลืออื่น ๆ เพิ่มเติมหรือไม่ เช่น การลดราคา ซึ่งจะเป็น downside risk ต่อประมาณการเรา นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงจากความผันผวนผลการดำเนินงาน CKP ซึ่งยังเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามต่อ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X