> SET > TTW

12 มีนาคม 2024 เวลา 15:27 น.

TTW เหมาะกับนลท.สายปันผล Dividend yields ระดับ 6.5%

#ทันหุ้น - บล.บัวหลวง ส่องหุ้น TTW ผลประกอบการ Q4/66 และสารฯ จากงาน Opp Day ปลายสัปดาห์ที่แล้ว คอนเฟิร์มภาพการกลับมาเป็นหุ้นปันผล เพราะแนวโน้มของกำไรธุรกิจน้ำประปากลับสู่โหมดปกติ หลังปลด Overhang เรื่องสัญญาของ PTW ที่กำไรไม่ได้ลดลงอย่างมีนัยฯ แม้ราคาขายน้ำบนสัญญาใหม่ของ PTW (บริษัทย่อย) กับการประปาปทุมฯ จะลดลงจากเดิมเกือบ 50% แต่ค่าเสื่อมฯ ที่ลดลงก็ Offset กันได้ตามที่บริษัทได้ประเมินไว้ 


ส่วนแบ่งแยกรายละเอียดใน Q4/66 เฉพาะธุรกิจ ธุรกิจผลิตน้ำประปา ปริมาณการขายน้ำประปา สำหรับกลุ่มสมุทรสาคร-นครปฐม (TTW, สัดส่วนรายได้ 65%) ลดลง 1.9% YoY, QoQ ตามลูกค้าโรงงานฯ แต่กลุ่มปทุมธานี-รังสิต (PTW, 29%) เพิ่มขึ้น 5.8% YoY และ 1.7% QoQ ทั้งนี้ Organic growth ของธุรกิจหลักบริษัทมองช่วง 2-4% YoY


ขณะที่สัญญาหลักอื่นๆ ยังไม่ได้มีประเด็นในเร็วนี้ (ถัดไปปี 2576-77 เลย) จึงคาด Downside ราคาหุ้นจำกัด แต่ Upside ก็ไม่ได้ตื่นเต้นมาก แต่พอมีลุ้นได้ เช่น 1) ปริมาณการใช้น้ำมากกว่าปกติช่วงฤดูร้อน, 2) หากเห็นแนวโน้มว่าการประปาฯ มีการทยอยซื้อน้ำเพิ่มจากราคาลดลง, 3) ลูกค้ากลุ่มโรงงาน-ส่งออก โดยเฉพาะอาหารทะเลฟื้นตัว และ 4) ขยายธุรกิจใหม่โดยเฉพาะที่ใกล้เคียงอย่างการบำบัดน้ำ


ด้านปัจจัยพื้นฐาน มองเป็นหุ้นที่เหมาะกับ นลท. สายปันผล โดยจ่ายสม่ำเสมอราว 0.60 บาท คิดเป็น Dividend yields ระดับ 6.5%



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X