> SET > CPALL

02 เมษายน 2020 เวลา 11:54 น.

CPALL โบรกฯ มองราคาเป้าหมายยังมี downside จากซื้อเทสโก้-ปิดร้านกลางคืน

ทันหุ้น-สู้โควิด: ไม่ต้องรีบซื้อ แม้ราคาหุ้นบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) หรือ CPALL จะปรับตัวลง เหตุให้รอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอยังกดดัน ขณะที่ราคาเป้าหมายยังมี downside จากการซื้อเทสโก้ และการปิดร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นช่วงกลางคืน แนะนำให้ถือ โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 83 บาทต่อหุ้น  


บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)  ระบุว่าราคาหุ้น CPALL ปรับตัวลงมาประมาณ 15% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ทำให้มี upside ถึงราคาเป้าหมายที่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้ที่ 83 บาทต่อหุ้นอีกเกือบ 40% อย่างไรก็ตาม มองว่าทั้งประมาณการกำไร และราคาเป้าหมายที่ประเมินไว้ ยังมี downside อีกจากการซื้อเทสโก้ ซึ่งประเมินว่ามีผลต่อประมาณการกำไรปีนี้ downside 10.4% และราคาเป้าหมายมี downside 13% และกรณีการปิดร้านในช่วงกลางคืน มองว่าทำให้ประมาณการกำไรนี้มี downside 5% ซึ่งโดยรวมแล้ว มองว่าประมาณการกำไรปีนี้ยังมี downside อีก 15% ซึ่งจะฉุดให้ EPS ปี 2563 เหลือประมาณ 2.20 บาท 


ขณะเดียวกันคาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 1/63 ของ CPALL จะอยู่ที่ 5.7 พันล้านบาท ลดลง 2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 8% จากไตรมาส 4/62 เนื่องจากยอดขายต่อสาขาเดิมหรือ SSSG -3.5% ตามภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ถึงแม้ราคาหุ้นจะตกแรงในช่วงเดือนที่ผ่านมาก็ตาม จากสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนบวกกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงแนะนำให้นักลงทุนรอดูสถานการณ์ไปก่อน 


 นอกจากนี้ การที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดโดยเฉพาะในเดือนมีนาคมทำให้คาดว่าโมเมนตั้มของการขยายสาขาใหม่จะลดลงเหลือเพียง 150 สาขา จาก 311 สาขาในไตรมาส 1/62  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X