> mai > FSMART

23 มีนาคม 2020 เวลา 12:27 น.

FSMARTร่วมขายประกันโควิด-19 ปลื้มยอดธุรกรรมการเงินพุ่ง50%

ทันหุ้น – สู้โควิด – FSMART เตรียมเป็นตัวแทนขายประกันโควิด-19 ภายในเดือนเมษายนนี้ ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ 5 แสนราย พร้อมดันยอดเติมเงินตู้บุญเติมโต 4-6% แตะ 4.2 หมื่นล้านบาท ชี้ยอดให้บริการธุรกรรมทางการเงินพุ่งขึ้น 50% ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ 500-800 ล้านบาท


นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ทสมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ผู้นำเครือข่ายการให้บริการที่มากที่สุดผ่าน “ตู้ออนไลน์บุญเติม” เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเป็นตัวแทนขายประกันโควิด-19 ภายในเดือนเมษายนนี้ โดยบริษัทจะเริ่ม Setup ระบบการให้บริการไม่เกินเดือนมีนาคม และเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน ทั้งนี้บริษัทจะเจรจากับบริษัทประกันอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อเป็นตัวแทนขายประกันโควิด-19 ซึ่งตั้งเป้ามีจำนวนผู้ใช้บริการซื้อประกันในปีนี้ราว 5 แสนคน จากฐานลูกค้าที่ใช้บริการหน้าตู้บุญเติมทั้งหมด


ดันยอดเติมเงินโต

ขณะที่สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 คาดจะกระทบต่อภาพรวมผลประกอบการในไตรมาส 1/2563 เล็กน้อย โดยบริษัทมองจะกระทบประมาณ 2-3% ทั้งนี้บริษัทอาจจะปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยจะจับตาดูสถานการณ์เดือนต่อเดือน เพื่อให้สอดคล้องกับปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ


สำหรับช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทตั้งเป้ารายได้ และยอดเติมเงินปี 2563 ไว้ที่ 4-6% หรือมียอดเติมเงินเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 4.2 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่ 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตจากการใช้บริการหน้าตู้บุญเติม โดยบริษัทวางแผนจะติดตั้งตู้บุญเติมเพิ่มอีก 2 พันตู้ จากสิ้นปีก่อนมีจำนวนตู้บุญเติมทั้งหมดจำนวน 1.3 แสนตู้ วางงบลงทุนไว้ที่ 200 ล้านบาท สำหรับตู้บุญเติมที่จะเพิ่มขึ้นในปีนี้เป็นตู้ที่สามารถให้บริการใหม่ อาทิ การเปิดบัญชีธนาคาร การยืนยันตัวตน เพื่อระบุตัวตน หรือ e-KYC ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ เป็นต้น


ธุรกรรมการเงินพุ่ง 50%

บริษัทคาดการให้บริการธุรกรรมทางการเงิน (Banking Agent) ฝาก โอน ถอน มีจำนวนการใช้บริการเติบโตเพิ่มขึ้น 40-50% เป็น 17-18 ล้านรายการจากปีก่อนที่ 11.8 ล้านรายการ เพราะบริษัทจะรับรู้การให้บริการจากธนาคารพาณิชย์ใหม่ 3 แห่งเข้ามาเต็มปีในปีนี้ ซึ่งทั้ง 3 ธนาคารดังกล่าว บริษัทเริ่มให้บริการในไตรมาส 3 หรือไตรมาส /2562 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีบริการทางการเงินรวมเป็น 6 ธนาคาร


ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย (KTB), ธนาคารกสิกรไทย (KBANK), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY), ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ขณะเดียวกัน บริษัทก็อยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคารพาณิชย์อีก 1 ธนาคาร คาดเห็นชัดเจนได้ภายในปีนี้


ลุยปล่อยสินเชื่อใหม่

นอกจากนี้ การให้บริการสินเชื่อปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ 500-800 ล้านบาท ให้กับกลุ่มตัวแทนตู้บุญเติม พนักงานของตัวแทนและพนักงานของบริษัทในเครือ จากปัจจุบันปล่อยไปแล้วทั้งสิ้น 86 ล้านบาท โดยหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) คาดว่าจะอยู่ในระดับไม่เกิน 2% เนื่องจากการปล่อยสินเชื่อยังเป็นกลุ่มตัวแทนบริษัทเท่านั้น ไม่ใช่บุคคลทั่วไป ขณะเดียวกันก็เตรียมปล่อยสินเชื่อไปยังกลุ่มจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์เพิ่มเติมในครึ่งปีหลังนี้ด้วย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X