> mai > FSMART

09 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 08:58 น.

FSMART ชูโมเดล รุกขยายชาร์จอีวี ปักเป้า 3 ปีหมื่นจุด

#FSMART #ทันหุ้น - FSMART โชว์แผนปี 2567 ดันรายได้ New S-Curve เร่งสปีดขยายเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “GINKA Charge Point” ปีนี้ 2 พันจุด พร้อมตั้งเป้า 1 หมื่นจุดภายใน 3 ปี ชูไฮไลต์สร้างปั๊ม EV ครบวงจรพ่วง “เต่าบินคาเฟ่” แห่งแรก พร้อมเปิดไตรมาส 3 นี้


นายณรงค์ศักดิ์  เลิศทรัพย์ทวี  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ผู้ให้บริการทางการเงินครบวงจร “บุญเติม” และเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “GINKA Charge Point” ภายใต้วิสัยทัศน์ “นวัตกรรมที่ยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” เปิดเผยว่า การดำเนินงานของบริษัทในปี 2567 บริษัทเน้นกลุ่มธุรกิจ Vending Machine ให้เข้ามามีบทบาทในการสร้างการเติบโตให้กับบริษัทมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า GINKAที่พร้อมเดินหน้าเพิ่มจำนวนจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้มีเป้าหมายขยายการติดตั้งเครื่องชาร์จระบบ AC ประมาณ 2,000 จุดก่อนจะเพิ่มหัวชาร์จระบบ DC ช่วงกลางปี และตั้งเป้าหมายให้ได้ 10,000 จุดภายใน 3 ปี


**  ขยาย GINKA

พร้อมกันนี้ บริษัทกำลังขยาย GINKA เป็นสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร (EV Station) ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ใช้งานง่าย ไม่ต้องโหลดแอป ไม่ต้องจองคิว สามารถเช็กจุดบริการจากเว็บไซต์ ที่มาพร้อมกับ “เต่าบินคาเฟ่” ในรูปแบบบริการตนเองและพื้นที่นั่งระหว่างรอชาร์จรถยนต์ มีเมนูเครื่องดื่ม ขนม และอาหารพร้อมทาน คาดว่าจะพร้อมเปิดบริการประมาณไตรมาส 3 โดยจะเป็นต้นแบบสถานีบริการชาร์จ EV แบบครบวงจรแห่งแรกก่อนขยายเพิ่มเติม ช่วยต่อยอดธุรกิจและตอบโจทย์ให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามั่นใจตลอดการเดินทาง


สำหรับธุรกิจตู้จำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ “เต่าบิน” ภายใต้การบริหารของ บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด มีแผนขยายการติดตั้งเพิ่มเป็น 10,000 ตู้ในปีนี้ และยังคงตั้งเป้าที่ 20,000 ตู้ใน 3 ปี พร้อมขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มความถี่การซื้อให้มากขึ้น โดยในธุรกิจนี้ FSMART จะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้น 26.71%


นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจเติมเงินและรับชำระเงินผ่านตู้บุญเติม ยังเป็นรายได้หลักที่มีสัดส่วนมากกว่า 65% ซึ่งมองว่าในปีนี้กำลังซื้อของลูกค้าจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยจะรักษาฐานลูกค้าประจำกว่า 15 ล้านเลขหมาย เพิ่มศักยภาพนวัตกรรมใหม่ จัดโปรโมชั่น พร้อมเพิ่มเติมบริการต่างๆ ให้ครอบคลุมสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนเพิ่มจุดชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์แคชเชียร์ร่วมกับพาร์ตเนอร์อีกอย่างน้อย 1 ราย เพิ่มจุดให้บริการอีก 800 สาขา รวมเป็นกว่า 3,300 สาขา เพื่อส่งเสริมบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น


** เพิ่มตัวแทนธนาคาร

ส่วนกลุ่มธุรกิจการเงินครบวงจร บริษัทตั้งเป้าเพิ่มการเป็นตัวแทนธนาคารอีก 1 แห่งจากปัจจุบัน รวมเป็น 9 ธนาคาร พร้อม ขยายบริการฝากเงินและถอนเงินสำหรับกลุ่มลูกค้า CLMV เพิ่มเติม อีกทั้ง ขยายพอร์ตสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันมือถือกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่กว่า1 ล้านราย วงเงินประมาณ 500-800 ล้านบาท โดยบริหาร NPL ให้น้อยกว่า 5%รวมถึงการจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือเงินผ่อน (BNPL) ให้กลุ่มดังกล่าวด้วย


จากแผนงานที่กล่าวมาทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงการรักษาธุรกิจเดิมที่ยังมียอดผู้ใช้งานอยู่จำนวนมากและใช้งานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงหาช่องทางรายได้เพิ่มจากศักยภาพของทุกธุรกิจเพื่อส่งเสริมการเพิ่มขึ้นของรายได้ พร้อมทั้งสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด เชื่อว่าแผนงานทั้งหมดจะสามารถเพิ่มอัตราการเติบโต และสนับสนุนรายได้สร้างการเติบโตรวมมากกว่า 10%

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X