> SET > ROBINS

30 มกราคม 2020 เวลา 10:59 น.

ROBINS เทนเดอร์ ออฟเฟอร์ วันนี้วันสุดท้าย!! ได้สิทธิ์แลก CRC

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ส่อง ROBINS วันสุดท้ายที่จะทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ ได้ สำหรับกรณีเป็นใบหุ้น (Script) คือ วันนี้ หรือ 30 ม.ค.63 แต่ช้าออกไปเป็น 3 ก.พ.63 ได้สำหรับกรณีเป็นระบบไร้ใบหุ้น (Scripless) ที่ฝากไว้กับศูนย์รับฝากหลักทรัพย์


แต่ในกรณียื่นเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ไม่ทัน ก็จะยังซื้อขายหุ้น ROBINS ในตลาดหลักทรัพย์ได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถแลกเป็นหุ้น CRC (Central Retail) ได้แล้ว จนกระทั่งถึงกำหนดวันซื้อขายสุดท้าย ซึ่งก็คาดว่าจะเป็นภายในเดือน ก.พ.63 ก่อนที่ CRC จะเข้ามาซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ หลังจากนั้นก็จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อย (Minority Interest) ใน ROBINS ที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ 


สำหรับการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์จะไม่ได้รับเป็นเงินสด แต่ได้เป็นหุ้น CRC (Swap) แทนในอัตราการแลกเปลี่ยนหุ้น 1 หุ้น ROBINS (พาร์ 3.55 บาท) ได้หุ้น CRC (พาร์ 1.00 บาท) ที่ 1.55-1.66 หุ้น และอัตราแลกหุ้นสุดท้ายจะถูกประกาศในวันที่ 5 ก.พ.63 สาเหตุที่เป็นช่วงเพราะราคา IPO ของ CRC เป็นช่วงที่ 40-43 บาท ขณะที่ได้กำหนดราคาเสนอซื้อ ROBINS ไว้ที่ 66.50 บาท ดังนั้นหลังจากการสำรวจความต้องการจากนักลงทุนหรือ Book Building ด้านราคาสุดท้ายของ IPO แล้วเสร็จ ก็จะประกาศอัตราการ Swap ที่แน่ชัดได้นั่นเอง


คำแนะนำ: นักลงทุนที่มีหุ้น ROBINS ควรไปทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ หากต้องการลงทุน CRC ต่อ เพราะจะมีสภาพคล่องการซื้อขาย และได้รับข้อมูลมากกว่าการถือหุ้น ROBINS ที่จะอยู่นอกตลาดฯในอนาคต ยกเว้นไม่ต้องการ SWAP ก็ขายหุ้น ROBINS ออกไปในตลาดฯ ก่อนจะหยุดพักการซื้อขายนั่นเอง แต่เราไม่ได้ทำการวิเคราะห์ (Not Rated) ปัจจัยพื้นฐานของ ROBINS แต่อย่างใด

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X