> SET > MALEE

17 เมษายน 2024 เวลา 10:01 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "MALEE" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ทันหุ้น - ภควัต พิสุทธิพันธุ์" รองหัวหน้าฝ่ายสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) แนะนำหุ้น บริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE มองว่าเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ และปริมาณความต้องการน้ำมะพร้าวที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศจีนเป็นบวกต่อการลงทุน


ปี 67 ผู้บริหารตั้งเป้าผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง YoY มีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ โดยจะเน้นให้ความสำคัญในการผลักดันแบรนด์ Malee & Chokchai Farm มากขึ้น และมีการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย หลังมีการส่งออกไปยังประเทศคู่ค้าใหม่ในเอเชียและสหรัฐ 


นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากการเติบโตของธุรกิจรับจ้างผลิต หลังมีลูกค้ารายใหม่มาใช้บริการมากขึ้น ส่งผลให้ U rate มีโอกาสเพิ่มขึ้นจาก 50% ในช่วงสิ้นปี 66 มาที่ระดับ 65-70% ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าควบคุมค่าใช้จ่าย และปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต รวมถึงมีแผนที่จะปรับขึ้นราคาสินค้า ซึ่งจะช่วยให้อัตรากำไรมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น


คาดกำไรไตรมาส 1/67 มีโอกาสเติบโตทั้ง YoY และ QoQ หนุนจากยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ หลังมีการออกสินค้าใหม่ และการได้รับเลือกเป็นส่วนผสมสำหรับเมนูกาแฟในจีน นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากยอดขายน้ำมะพร้าวขวดผ่านช่องทางออนไลน์ และเพิ่มตัวแทนจัดจำหน่ายมากขึ้น 


ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการที่บริษัทเดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง 


กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 11.70 บาท แนวต้าน 14.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 11.20 บาท)


Target Price 15.60 บาท (2567EPS 0.46 บาท/หุ้น และ +1S.D. F&B sector PE 34.01 เท่า)



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X