> บาดตาเซียน > MALEE

23 พฤศจิกายน 2023 เวลา 06:50 น.

MALEE เล่นของสูงตามเทคนิค

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  บางครั้ง หุ้นราคาต่ำๆ ที่คาดหวังว่าต่ำมากๆ แล้ว และมีแววจะขึ้น หรือ มีลุ้นการกลับตัว แต่ก็ไม่สร้างความมั่นใจให้กับนักเก็งกำไรเอาเสียเลย แต่ก็อย่างว่านั่นแหละ เพราะที่ จะมองว่าต่ำ มองว่ามีลุ้น หรือจะอะไรก็ตามที เราก็รู้อยู่แล้วว่า แนวโน้มหลักๆ ของหุ้น เป็นขาลง เพียงแค่ เราอาจจะอยากได้ราคาต่ำๆ ก่อนใคร หรือ ได้ราคาดีๆ ที่จะคาดหวังกำไรงามๆ ในอนาคต... แต่แล้ว ก็ไม่ได้ ดั่งใจหวัง อันนี้ก็ต้องเผื่อใจไว้ด้วยนะ เหนือเมฆถึงได้กล่าวบ่อยๆ ว่า บางครั้งของสุง หรือ ราคาแพง ก็ใช่ว่า จะน่ากลัวเสมอไป อาจจะซื้อแพง แต่มีโอกาสขายแพงกว่าได้ แล้ว ยิ่งที่เป็นหุ้นขาขึ้นด้วยแล้ว การแกว่งตัวลง ก็อาจจะมีบ้าง แต่ก็อาจจะแค่ ลงเพื่อขึ้นต่อ ตราบเท่าที่แนวโน้มตามรูปแบบโครงสร้างที่เป็นขาขึ้น ยังไม่เสีย แล้วอย่างการแกว่งตัวของ ตลาด นี่ก็เช่นกัน วันสองวันที่ผ่านมานี้ เหมือนจะคาดหวังรูปแบบแนวโน้มที่จะ เป็นเชิงบวกได้ หรือ มีลุ้นที่จะมีรอบการขึ้นไดซักรอบ จากการยืน 1420 ได้วันก่อน แต่วันวาน ก็กลับลงมา ต่ำกว่า 1420 เสียอีกแล้ว... ก็อย่างว่าแหละ การยืน 1420 ไม่ได้ยืนยันอยู่แล้วว่า จะกลับตัวขึ้นได้ซักรอบ เพราะยังไม่ยืน 1432 นั่นเอง แล้วอีกอย่าง เรื่องของโครงสร้างหลัก มีแนวโน้มที่เป็นเชิงลบอยู่ก่อนแล้วด้วย การจะแกว่งขึ้นมากขึ้นน้อย เราก็ต้องตระหนักไว้ว่า นั่นยังอยู่ในเรื่องของแนวโน้มขาลงนะ หรือ ถ้าจะไม่มี รอบการขึ้นดีๆ ซักรอบอย่างที่ใครๆ คาดหวังเลย ก็ไม่ผิดนะ... เอาเป็นว่า ตอนนี้ พื้นที่ 1420-1430 เป็น พื้นที่แนวต้านสำคัญในระยะสั้น หากไม่ผ่าน ก็ยังไม่ดี แล้วถ้าต่ำกว่า 1400 ก่อนเลยนั้น ระวังตัวกันดีๆ ล่ะ


ดูตามเกม… มาลองว่ากันด้วยเกมของหุ้นขาขึ้น ที่ขึ้นมาแล้วบ้าง ซึ่งตามรูปแบบของขาขึ้น ถ้าจะมีการอ่อนตัวบ้าง ก็ยังคงจะอยู่ในรูปแบบของการอ่อนตัว เพื่อขึ้น ตราบเท่าที่สัญญาณหลัก ยังไม่เสีย


แนวรับ  :9.10-9.00 และ เน้นไม่ต่ำกว่า 8.60 อุ่นใจกว่า

เป้าหมาย   :10.0-10.5 และ อาจจะมีลุ้นระดับ 12.0-13.0


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X