> รู้ทันการลงทุน > ธุรกิจการเงิน

10 เมษายน 2024 เวลา 06:10 น.

รู้ทันการลงทุน : “หุ้นสุดฮิต” ประจำเดือน มี.ค. 67 ตลาดหุ้นสหรัฐ ฮ่องกง เวียดนาม

#หุ้นตปท. #ทันหุ้น - บทความหลักทรัพย์บัวหลวงในวันนี้จะพาทุกท่านไปอัพเดตข้อมูลและตัวเลขน่าสนใจของหุ้นเด่นมาแรงประจำเดือนมี.ค. 67ที่ผ่านมา ของตลาดสหรัฐ ฮ่องกงและเวียดนามซึ่งจัดทำข้อมูลโดยทีม BLS Global Investing จะมีตัวไหนที่นักลงทุนสนใจกันอยู่บ้างไปติดตามอ่านกัน (อ้างอิงข้อมูล BLS Global Investing, Bloomberg)


มาเริ่มกันที่หุ้นสุดฮิตของตลาดสหรัฐ คือ 1. NVIDIA (NVDA.US) เป็นผู้ผลิตชิปที่มีชื่อเสียงในการผลิตชิปสำหรับการ์ดจอ หรือ GPU ล่าสุดมีดีลพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์กับ Oracle (ORCL.US) บ่งชี้ว่า ความต้องการชิปยังแกร่ง ในช่วงเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา NVIDIA ได้เปิดตัว "Blackwall B200“ ชิป AI รุ่นใหม่ ในงาน NVIDIA GTC 2024ที่ประมวลผลได้เร็วกว่าชิปรุ่นเดิมถึง 30 เท่า และจะเริ่มส่งมอบภายในปี 67 นี้


2. Sea Ltd (SE.US) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ โดยมีธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และเกมออนไลน์ เช่น Garena ผู้พัฒนาและผู้เผยแพร่เกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซทั่วภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน และ SeaMoney  ผู้ให้บริการชำระเงินและการเงินดิจิทัลชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ส่วนหุ้นสุดฮิตของตลาดฮ่องกง คือ 1. Alibaba Group Holding (9988.HK) บริษัทอีคอมเมิร์ซจีน ล่าสุดได้ประกาศยกเลิกแผนนำหุ้นบริษัทลูก “Cainiao” ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับโลจิสติกส์เข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยมองเป็นการสะท้อนว่า บริษัทอาจประสบปัญหาการบริหารภายในหลังจากที่ Daniel Zhang อดีต CEO ได้ประกาศลาออกไปก่อนหน้านี้


2. Tencent Holdings (700.HK) บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ของจีน ล่าสุดได้เผยรายได้เกมยอดฮิต Honor of Kings และ LoL Mobile ในจีน เดือน ธ.ค. 66 โต 9% และ 80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามลำดับ 


และยอดดาวน์โหลดเกม Dreamstar ที่ดีเกินคาดตั้งแต่เปิดตัวในเดือนธ.ค. 66 พร้อมทั้งบริษัทเตรียมพัฒนาเกมแอ็กชั่นผจญภัยแบบ Palworld ลงมือถือ จากปัจจุบันมีแค่ใน PC หลังมีแนวโน้มที่จะเป็นที่นิยมมากขึ้น เห็นสัญญาณบวกจากยอดดาวน์โหลดบน PC ที่ทะลุ 7 ล้านครั้งภายใน 5 วันหลังเปิดตัว คาดหนุนรายได้ในระยะยาว

สำหรับหุ้นสุดฮิตของตลาดเวียดนาม คือ 1. Vincom Retail (VRE.VN) บริษัทอสังหา ในเครือ VIC ซึ่งมีธุรกิจหลัก คือ การปล่อยเช่าพื้นที่ในห้างสรรพสินค้า มีแผนเปิดตัวห้างใหม่ 2 แห่ง ในปี 67 ได้แก่ VMM Grand Park และ VCP Ha Giang โดยปัจจุบันได้ดำเนินการสร้างไปแล้วกว่า 80%คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนต่อภาพรวมกำไรของบริษัทในปี 67 นอกจากนี้ยังคาดว่า หุ้นจะได้แรงหนุนจากแผนขยายระยะเวลาลด VAT ของรัฐบาลเวียดนาม  ออกไปยังกลางปีหน้า จากเดิมที่จะสิ้นสุดสิ้นปีนี้


2. Masan Group (MSN.VN) บริษัทโฮลดิ้งยักษ์ใหญ่ของเวียดนาม ประกอบธุรกิจที่หลากหลาย เช่น ร้านสะดวกซื้อ และธุรกิจอาหารแปรรูปและเครื่องดื่ม โดยกำไรจากการดำเนินงานรวมของธุรกิจค้าปลีกเพื่อผู้บริโภค  รวมถึง Masan Consumer Holdings, WinCommerce, Masan MEATLife และร้านกาแฟชื่อดัง Phuc Long Heritage เพิ่มขึ้น 45.5% และ 47.3% เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วง 9 เดือนแรกและไตรมาสที่ 3 ของปี 66 ตามลำดับ กระแสเงินสดอิสระเพิ่มขึ้นเป็น 2.2ล้านล้านดอง ในไตรมาสที่ 3 เทียบกับ 125 พันล้านดอง ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว


ทั้งนี้นักลงทุนสามารถติดตามอ่านบทความอื่น ๆ ของหลักทรัพย์บัวหลวงได้ง่าย ๆ  ผ่าน https://wconnex.bualuang.co.th/s/knowledge-guest  และสำหรับผู้ที่สนใจเปิดบัญชีหุ้นต่างประเทศกับหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ https://bls.tips/openglobalinvesting-wc

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X