> SET > ธุรกิจการเงิน

10 พฤศจิกายน 2023 เวลา 14:17 น.

ประกาศแล้ว! ดิจิทัลวอเล็ต เงื่อนไข รายได้ต่ำกว่า 7 หมื่น เงินฝากไม่เกิน 5 แสน รับ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผย เดินหน้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยเงื่อนไขผู้ได้รับจะต้องอายุเกิน 16 ปี รายได้ไม่ถึง 7 หมื่นบาทต่อเดือน และมีเงินฝากน้อยกว่า 5 แสนบาท คาดเริ่มแจกดิจิทัลวอลเล็ตช่วง พฤษภาคม 2567 


ทั้งนี้เงินดิจิทัลใช้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเท่านั้น ห้ามใช้จ่ายค่าบริการ-ซื้อสินค้าออนไลน์-กัญชา-บัตรกำนัล-อัญมณี-ค่าเทอม-ค่าน้ำค่าไฟ และไม่มีการนำเงินดิจิทัลไปเทรดบนตลาดหลักทรัพย์และตลาดคริปโทฯ โดยโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตนั้นจะครอบคลุมประชาชน 50 ล้านคน ใช้งบประมาณราว 5 แสนล้านบาท 


พร้อมกันนี้จะมีการออกโครงการ e-Refund เพื่อลดหย่อนภาษีจากการซื้อสินค้า มูลค่าไม่เกิน 5 หมื่นบาท เพื่อให้คนที่ไม่ได้สิทธิในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตสามารถเข้าร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการนี้ได้


นายเศรษฐา กล่าวว่า จะมีการใช้งบประมาณอีก 1 แสนล้านบาทในกองทุนเพิ่มขีดความสามารถ ซึ่งนโยบายนี้จะส่งผลดีต่อประเทศ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้น  เติมเงินในระบบเศรษฐกิจผ่านสิทธิการใช้จ่ายเพื่อให้ประชาชนมีบทบาทร่วมกับรัฐบาลในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X