> SET > SJWD

08 มีนาคม 2024 เวลา 16:09 น.

SJWD พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพ โบรกแนะนำ “ซื้อ” เป้า 17.50 บ.

#SJWD #ทันหุ้น - บล.กสิกรไทย มีมุมมองเชิงบวกต่อ SJWD มั่นใจว่าการรวม ANI, SINO และ SWIFT ไว้ ในพอร์ตการลงทุนด้านโลจิสติกส์ของตน ทำให้ SJWD มีความแตกต่างจากผู้ประกอบการอื่น โดยมีธุรกิจแบบครบวงจรในภาคโลจิสติกส์

นอกเหนือจากการขยายตัวภายในของกิจการที่มีอยู่ และผลกำไรทันทีจากการลงทุนใหม่ SJWD คาดการณ์การเติบโตในระยะยาวที่ยั่งยืน หนุนจากการผนึกกำลังในพอร์ตการลงทุนที่กว้างขวางในปัจจุบัน

บล.กสิกรไทย คงคำแนะนำ "ซื้อ" และ TP ปี 2567 ที่ 17.50 บาท การผนึกกำลังที่ดีขึ้นจะได้ประโยชน์จากการลงทุนในปัจจุบัน (เช่น การขายสินทรัพย์ให้กับ REIT) และการลงทุนใหม่ให้ความเสี่ยงขาขึ้นต่อประมาณการของเรา


การขยายธุรกิจเสร็จสิ้นแล้ว SJWD เสร็จสิ้นการขยายธุรกิจ โดยการลงทุนใน ANI และ SINO ที่จดทะเบียนใน ตลท. รวมถึง SWIFT ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เบอร์ซา มาเลเซีย ในไตรมาส 1/2567ทำให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอบริการโลจิสติกส์ครบวงจร (ทางบก ทางอากาศ และทางทะเล) ในระยะใกล้และระยะไกล รวมถึงบริการ B2B และ B2C ของ SJWD จะครอบคลุมทุกประเทศในภูมิภาค โดยเชื่อมระหว่างจีนกับสิงคโปร์และอินโดนีเซีย ผ่านลาว ไทย เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ขณะนี้ SJWD มีพื้นที่ 2.3 ล้าน ตร.ม. สำหรับคลังสินค้าและลาน (เขตทั่วไป/ปลอดอากร, ห้องเย็น, ยานยนต์, เคมีภัณฑ์ และสินค้าอันตราย) ด้วยรถขนสินค้า 14,000 คัน และลูกค้ารวมกว่า 2,400 ราย


การเพิ่มผลประโยชน์จากการผนึกกำลัง ปัจจุบัน SJWD มีความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์เหนือผู้ให้บริการโลจิสติกส์รายอื่น ด้วยการให้บริการที่หลากหลายทั้งทางอากาศ ทางบก และทางทะเล ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค รวมถึงประเทศจีน ด้วยการประหยัดต่อขนาด ทำให้ SJWD เสนอราคาที่แข่งข้นได้ ในฐานะเจ้าของร่วมมากกว่าที่จะเป็นคนกลาง ความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์นี้ ประกอบกับความสามารถในการให้บริการในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น สินค้าสำหรับธุรกิจเพื่อสุขภาพและอาหาร ด้วยบริการพิเศษที่ต้องการการขนส่งทางอากาศ และ/หรือ บริการควบคุมอุณหภูมิ ส่งผลให้ SJWD จะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง


การพัฒนาเชิงบวกที่เห็นได้จากธุรกิจที่มีอยู่ นอกจากจะได้ประโยชน์จากการผนึกกำลังแล้ว ธุรกิจหลักของ SJWD ยังอยู่ในช่วงการขยายธุรกิจอีกด้วย ภาคยานยนต์ กำลังประสบความสำเร็จจากอุปสงค์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ เช่าพื้นที่นอกพื้นที่ของตัวเองเพื่อจัดเก็บรถยนต์ ในขณะเดียวกัน ธุรกิจระบบควบคุมอุณหภูมิก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการก่อสร้าง Pacific Saraburi เฟส 2 และ SCG Nichirei เฟส 3 ในปี 2567 ส่วน Datasafe เฟส 2 ซึ่งเริ่มต้นในไตรมาส 3/2566 มีกำหนดแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2567 ขณะที่พื้นที่ขนาด 387,000 ตร.ม. ของ Alpha ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้ากับ ORI กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหลังจากพื้นที่ขนาด 120,000 ตร.ม. เสร็จเรียบร้อยแล้ว ธุรกิจขนส่งจะได้ประโยชน์จากการส่งออกปูนซีเมนต์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นและการเปิดตัวโครงการ Long Son ของ SCG ในเวียดนามในไตรมาส 2/2567 สำหรับ TMS คาดว่าจะฟื้นตัวในปี 2567 หลังจากฐานที่ต่ำในปี 2566สอดคล้องกับสัญญาณการฟื้นตัวของเศษฐกิจเวียดนาม การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจเช่าห้องเก็บของและทรัพย์สิน (Self-Storage) ในไทย ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ MeSpace ก็เป็นอีกส่วนธุรกิจที่อยู่ระหว่างขยายตัว


Valuation and Recommendation

บล.กสิกรไทย คงคำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ SJWD ด้วยราคาเป้าหมายอิงวิธีรวมส่วนธุรกิจ (SOTP) ปี 2567 ไม่เปลี่ยนแปลงที่ 17.50 บาท แม้ว่าเราจะรวมผลประโยชน์จากการผนึกกำลังส่วนใหญ่ที่มีอยู่ไปแล้ว แต่การลงทุนใหม่ เช่น การเข้าซื้อหน่วยธุรกิจโลจิสติกส์ใหม่ และผลประโยชน์จากการผนึกกำลังที่ดีขึ้น เช่น การขายสินทรัพย์ของ Alpha ให้กับ REIT ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ซึ่งวางแผนไว้ในไตรมาส 2/2567 ถึง 3/2567 จะช่วยเพิ่ม upside ให้กับการคาดการณ์ปัจจุบันของเรา นอกจากนี้แผน IPO ของ Alpha ในปี 2568 จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับหุ้นอีกด้วย บนสมมุติฐานอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) ที่ 13.5% โดยมีอัตราคิดลด 8% การลงทุนใหม่ทุก 1.0 พันลบ.จะให้มูลค่าส่วนเพิ่มแก่ SJWD ที่ 0.38 บาท




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X