> SET > SJWD

17 เมษายน 2024 เวลา 13:31 น.

SJWDแววโค้งแรกเด้ง ห้องเย็น-คลังสินค้าบูม

#SJWD #ทันหุ้น – SJWD ส่งซิกรายได้โค้งแรก 2567 โตต่อ หนุนจากธุรกิจห้องเย็น ลานจอดพักรถยนต์ คลังสินค้าอันตราย และการขนส่งวัสดุก่อสร้างในประทศที่ฟื้นตัว ย้ำเป้ารายได้รวมทั้งปีเติบโต 12% ด้านนักวิเคราะห์ปรับเพิ่มประมาณการกำไรต่อเนื่อง 2 ปี เคาะซื้อเป้า 23 บาท


นายชวนินทร์  บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SJWD กล่าวว่า บริษัทคาดการณ์รายได้รวมงวดไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) หนุนจากการเติบโตของธุรกิจห้องเย็น (Cold Chain) ซึ่งมีทั้งคลังสินค้าห้องเย็น 7 ทำเลกระจายครอบคลุมทั่วประเทศไทย และรถขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วนเพื่อตอบสนองความต้องการขนส่งสินค้า (Demand) จากทั้งตลาด B2B และ B2C รวมถึงคลังสินค้าอัตรายที่เริ่มมีความต้องการเช่าเพิ่มขึ้น


เช่นเดียวกับธุรกิจลานจอดพักรถยนต์ (Automotive Yard) ) ที่ยังคงมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามปริมาณการนำเข้ายานยนต์ไฟฟ้า (EV Car) จากต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจโลจิสติกส์ (Logistics) ซึ่งฟื้นตัวจากความต้องการขนส่งวัสดุก่อสร้างที่เริ่มฟื้นตัวได้ดีขึ้น


“ปกติไตรมาส 1 เป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ Automotive จากทั้งค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น และยานยนต์ไฟฟ้าจากจีน โดยปีนี้ธุรกิจห้องเย็นก็ฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งการเช่าพื้นที่คลังสินค้า และความต้องการใช้รถขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ การขนส่งวัสดุก่อสร้างอาทิ ปูนซีเมนต์, กระเบื้อง ฯลฯ ในประเทศก็ทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง”


*รายได้โตตามเป้า 12%

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายรวมเติบโต 12% ต่อเนื่องจากปี 2566 ที่มีรายได้รวม 23,979 ล้านบาท หนุนจากกลยุทธ์การเชื่อมโยงโครงข่ายโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในระดับภูมิภาค (Regional Connectivity & Expansion) ทั้งการขนส่งทางถนน, ทางอากาศ และทางทะเล ควบคู่กับกลยุทธ์การเพิ่มความแข็งแกร่งและยกระดับธุรกิจ “คลังสินค้าห้องเย็น” ผ่านการให้บริการครบวงจร


ขณะที่ธุรกิจ Automotive Yard ยังเติบโตสอดคล้องกับตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยม สะท้อนจากสถิติเดือนมกราคม 2566 – มกราคม 2567 ที่มีสถิตินำเข้าและจดทะเบียนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยรวม 63,250 คัน โดยปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์แก่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถยนต์เชื้อเพลิงน้ำมันรายใหญ่ในไทย ครองส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30-35% มีพื้นที่ให้บริการรวมกว่า 870,000 ตารางเมตร


พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงมองหาการสร้างโอกาสจากธุรกิจใหม่ (New Business Opportunities) จากฐานธุรกิจหลัก และธุรกิจที่ร่วมทุนกับพันธมิตร รวมถึงศึกษาการทำ M&A อย่างต่อเนื่องในอนาคต


*แนะซื้อเป้า 23 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง SJWD ว่าพร้อมแล้วสำหรับการเติบโตตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป เบื้องต้นคาดว่า ปี 2567 นี้ จะรับรู้ส่วนแบ่งรายได้จาก ANI และ SWIFT ราว 222 ล้านบาท รวมถึงยังปรับเพิ่มประมาณการรายได้รวมทั้งปี 2567 โดยเพิ่มรายได้ในส่วนของธุรกิจ Automotive ที่ยังคงมีแนวโน้มเติบโตสูง, ธุรกิจห้องเย็นจากการขยายห้องเย็น 2 แห่ง และปรับปรุงต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยผู้บริหารยังตั้งเป้าลดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารทั้งปี 2567 ลงอีกราว 80 ล้านบาท


พร้อมกันนี้ได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 2567 ขึ้นมาที่ 1.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.4% YoY และปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2568 แตะ 1,373 ล้านบาทเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีก 16% YoY จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 23 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X