> mai > SECURE

19 ธันวาคม 2023 เวลา 08:47 น.

SECURE เปิดรับพาร์ตเนอร์ เดินหน้าเจาะกลุ่มไอที

#SECURE #ทันหุ้น – SECURE ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 โต 20% เล็งเจาะซีเคียวริตี้สาธารณูปโภค เชื่อรัฐ เอกชนแห่ลงทุนไอทีเพียบ “นักรบ เนียมนามธรรม” บิ๊กบอส SECURE ประกาศเปิดกว้างรับพาร์ตเนอร์ต่อยอดธุรกิจ โชว์เงินไอพีโอเหลือ 300 ล้านบาท


นายนักรบ  เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE  เปิดเผยว่า ปี 2567 คาดรายได้จะเติบโตได้ในระดับ 20% ซึ่งเป็นตัวเลขที่บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้โดยตลอด สำหรับทิศทางอุตสาหกรรมไอทีปี 2567 คาดว่าภาครัฐ เอกชน จะเดินหน้าลงทุนมากขึ้น เนื่องภัยจากไซเบอร์ สาธารณูปโภค การไฟฟ้า โรงกลั่นเริ่มเกิดขึ้นในหลายๆ ครั้ง เชื่อว่าหลายหน่วยงานจะตระหนัก และต้องการเซอร์วิสซีเคียวริตี้มากขึ้น


** ตลาดไอทีโต

สำหรับตลาด หรืออุตสาหกรรมไอทีเติบโตเฉลี่ยต่อปีราว 12-15% และบริษัทมีการเติบโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม อีกทั้งในปี 2567 จะเห็นเซอร์วิส หรือบริการที่ร่วมกับพาร์ตเนอร์ต่างประเทศมากขึ้นกว่าปีนี้


โดยความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ต่างประเทศคือการเปิดศูนย์ต่อต้านอาชญากรรมดิจิทัล (Digital Crime Resistance Center) ขึ้นในประเทศไทย โดยมีทางบริษัททำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของ Group-IB ที่รวมกันอยู่ภายใต้ชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ Unified Risk Platform 104 Group-IB ซึ่งเป็นระบบนิเวศของโซลูชันที่เข้าใจโปรไฟล์ภัยคุกคามทางไซเบอร์ของแต่ละองค์กรและสามารถปรับแต่ง การป้องกันให้เหมาะสมกับแต่ละองค์กร ได้แบบเรียลไทม์ โดยผ่านการติดต่อกับผู้ใช้งานเพียงอินเทอร์เฟซรูปแบบเดียว (A Single Interface)


บริษัทวางกลยุทธ์และก้าวธุรกิจของ SECURE ปี 2567 จะโฟกัสการบริการสู่สาธารณูปโภคมากขึ้น เพราะเป็นตลาดใหม่ และดีมานด์สูง รวมถึงการขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มเมนูแฟคตอริ่ง หรือการใช้เครื่องจักรในโรงงานต่างๆ ปัจจุบันมีกระแสเรื่องการโจมตีสู่กลุ่มนี้เพิ่มขึ้น คาดดีมานด์จะดีดตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ส่วนลูกค้ากลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ยังมีการใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ และไม่ติดปัญหาอะไร


** รับพาร์ตเนอร์

นายนักรบ กล่าวต่อว่า บริษัทจะมองหาพันธมิตร เพื่อร่วมต่อยอดธุรกิจและสร้างการเติบโตไปพร้อมๆ กัน โดยบริษัทมีความต้องการเรื่องคน และแพลตฟอร์มใหม่ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้ามากขึ้น ดังนั้นจึงต้องมองหาพาร์ตเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญ และเข้าร่วมธุรกิจไปด้วยกัน


ด้านเงินลงทุน เพื่อขยายธุรกิจ ปัจจุบันบริษัทมีเงินระดมทุนจากการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ประมาณ 300 ล้านบาท คาดจะเพียงพอต่อการขยายธุรกิจและการลงทุนในอนาคต


สำหรับภาพการตลาดและการแข่งขันธุรกิจซีเคียวริตี้ หรือระบบไอที ปัจจุบันมีการแข่งขันสูง แต่บริษัทมองเป็นเรื่องปกติ อีกทั้งยังมีจำนวนผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น แต่ผู้เล่นแต่ละรายจะมีโปรดักต์ และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจแต่ละกลุ่มอยู่แล้ว ทำให้บริษัทมองเรื่องการแข่งขันยังไม่ใช่อุปสรรคในการดำเนินธุรกิจ


อนึ่ง 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 748.19 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 62.30 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X