> SET > SISB

07 พฤษภาคม 2024 เวลา 13:05 น.

SISB นักเรียนเพิ่มจากจีนลดความสำคัญภาษาอังกฤษ โบรกมองกำไรโต

#บล.ทิสโก้ #ทันหุ้น - SISB นักเรียนเพิ่มจากจีนลดความสำคัญภาษาอังกฤษ โบรกมองกำไรโต



บล.ทิสโก้คาดกำไรสุทธิ SISB 1Q24F จะอยู่ที่ 212 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33%YOY และ 2% Q0Q โดยกำไรเพิ่มขึ้นแรง  YoY จากฐานจำนวนนักเรียนและค่าเทอมเฉลี่ยใหม่ที่เพิ่มขึ้น แต่ทรงตัว Q0Q เนื่องจากไตรมาสนี้มีบันทึกการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญประมาณ 3 ล้านบาท และบันทึกค่าเสื่อมจากการเช่าสาขาธนบุรีที่เพิ่มขึ้น 1 ล้านบาท โดยจำนวนนักเรียนในไตรมาส 1 คาดเพิ่มขึ้นสุทธิราว 80 คน มาอยู่ที่ 4,278 มาจากสาขาสุวรรณภูมิ เชียงใหม่ นนทบุรี และระยอง ที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก ยกเวันสาขาธนบุรีที่ค่อนข้างเต็มพื้นที่ และสาขาประชาอุทิศที่ลดลงเล็กน้อยจากกรคัดเกณฑ์นักเรียนที่เข้มงวดมากขึ้น สำหรับสาขาใหม่นนทบุรีมีจำนวนเพิ่มขึ้น 35 คนเป็น 312 คน และระยอง เพิ่มขึ้น 13 คน รวมเป็น 121 คน คาดอัตรามาร์จิ้นลดลง YoY จากการบันทึกค่าเสื่อมที่เพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่เป็นค่าบุคลากรและครูเพิ่มชื้น ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นใน 1023F อยู่ที่ 36.4%


คงประมาณคาดกำไรเติบโต 32% (CAGR2Y) จากขยายสาขาเดิมและสาขาใหม่ บล.ทิสโก้ คาดแนวโน้มกำไรสุทธิ 2024F จะเพิ่มขึ้น YOY จากฐานนักเรียนใหม่ แต่อ่อนตัวลง Q0Q จากรายได้กิจกรมที่ลดลง และจะกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังจากการเปิดเทอมใหม่ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2024 - 25F เพิ่มขึ้น +39%YoY และ +25%YoY ตามลำตับ คาดค่าเทอมเฉลี่ยเพิ่มขึ้นปีละ 7% จากการปรับค่าเทอมและโครงสร้างนักเรียนในระดับปฐมและมัธยมที่เพิ่มขึ้นที่มีค่าเทอมสูงกว่าจากการขึ้นระตับชั้นทุก 2 ปี คาดจำนวนนักเรียนปี 2024 - 25F เพิ่มขึ้น 405 คนและ 410 คน ตามลำดับ คาดผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจัยบวกคือ 1) ผู้ปกครองปัจจุบันที่ใส่ใจต่อการศึกษาให้บุตรเรียนหลักสูตรภาษาอินเตอร์มากขึ้น 2 ) หลักสูตรสิงคโปร์ที่มีภาษาจีนเพิ่มขึ้นและได้รับความนิยมและผลการทดสอบคะแนนเป็นอันตับ 1 ของโลก 3) นโยบายของประเทศจีนที่ลดความสำคัญของภาษาอังกฤษส่งผลมาเรียนต่อประเทศไทยมากขึ้น 4) ยังมี upside จากการที่บริษัทมีแผนจะเปิดโรงเรียนโครงการ Halving Project ที่ค่าเทอมรองลงมาจาก

Inter premium คาดหวังดึงส่วนแบ่งนักเรียนจากกลุ่ม English Program ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 20% ของในประเทศ


บล.ทิสโก้แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 50 บาท




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X