> SET > SUN

03 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:18 น.

SUN เตรียมรับออเดอร์ Thaifex โบรกคาดกำไรขยายตัว

#บล.ดาโอ #ทันหุ้น - SUN เตรียมรับออเดอร์ Thaifex โบรกคาดกำไรขยายตัว



บล.ดาโอ คงแนะนำ "ซื้อ" แต่ปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 5.70 บาท 2024E PER 11.5x (เดิม 7.00 บาท) คาดแนวโน้มกำไร 2024E ยังคงขยายตัว YoY, Q0Q จากปริมาณวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น, อีกทั้งมีออเดอร์ที่เลื่อนการรับจาก 1Q24E และคาด GPM ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยได้ประโยชน์จากบาทอ่อนและ utilization rate ที่ขยายตัว 


นอกจากนี้ มองว่าจะได้รับออเดอร์ใหม่เพิ่มขึ้นจากงาน Thaifex - Anuga Asia ซึ่งจัดขึ้นใน วันที่ 28 พ.. - 1 มิ.ย. 2024 โดยจะมีลูกค้าต่างชาติเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยออเดอร์ใหม่จากงานจะเริ่มทยอยส่งตั้งแต่ 3024E เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ได้แก่ สงครามทะเลแดงซึ่งสถานการณ์ยังทรง าจส่งผลกระทบต่อ Iogistic หากมีความรุนแรงขึ้น และสภาพอากาศที่ร้อนมากในปัจจุบันอาจส่งผลกระทบต่อวัตถุดิบ 


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน บริษัทฯยังไม่ได้รับผลกระทบ และยังบริหารจัดการวัตถุดิบได้ดี คงประมาณกำไรสุทธิปี 2024E ที่ 384 ล้านบาท (+8% YoV โดยคาดว่ากำไรจะฟื้นตัวตั้งแต่ 2Q24E เป็นต้นไป โดยจะมี rade Fair ทั้งในและต่างประเทศ คาดได้ออเดอร์เพิ่มราคาหุ้นทรงตัวเมื่อเทียบกับ SET ใน 1 เดือนที่ผ่านมา เราชอบ SUN จาก valuation ที่ไม่แพงโดยเทรดที่ 2024E PER 9.1x เทียบกับ 2023-25E EPS CAGR ที่ 14% และยังมี upside จาก M&A




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X