> บาดตาเซียน > SENA

03 พฤษภาคม 2024 เวลา 06:30 น.

SENA เหมือนจะสูง แต่สวย

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  แค่จะหาประโยคที่มากล่าวให้ดูตรงข้ามกับตลาด หรือ SET Index แต่ก็ต้องเดี่ยวกับ หุ้นบาดตาเซียน ไปในตัวด้วย ... ถ้าเป็นเรื่องของตลาด ก็อาจจะต้องกล่าวในทำนองที่ว่า แม้จะต่ำ แต่ก็เหมือนจะเสี่ยงๆ อยู่เหมือนกันนะ แบบว่า ถ้าคิดจะซื้อราคาต่ำ เกรงว่าอาจจะมีต่ำกว่า อีกก็ได้ สรุปไปสรุปว่า ก็อาจต้องกล่าวเหมือนเดิมว่า ราคาหุ้น ไม่มีคำว่าแพงเกินไปที่จะซื้อ หรือ ถูกเกินไป ที่จะขาย แต่ก็อย่าลืมล่ะ ปัจจัยทางเทคนิค สิ่งที่สำคัญก็คือ การตัดขาดทุนให้เป็น ถ้าเกิดการผิดพลาด... ส่วน กำไร ก็อาจจะแล้วแต่ความพอใจของแต่ละคนแล้วล่ะ แม้ว่าราคาหุ้น อาจจะยังไม่ถึงเป้าหมายที่น่าจะเป็นในเชิง ปัจจัยทางเทคนิคก็ตาม แต่หากมีการแกว่งตัวอะไรบางอย่างที่บ่งชี้ว่า พอแล้ว ไปไม่ไหวแล้ว เราจะมัวรอที่ ราคาเป้าหมายอย่างที่คาดไว้แต่แรก หรือ อย่างที่วางแผนไว้แต่แรก มันก็อาจจะดูไม่ใช่เรื่องของการใช้ภาพ สัญญาณทางเทคนิค ให้เกิดประโยชน์กับการเก็งกำไร หรือการลงทุนซักเท่าไหร่เลยนะ... หุ้น เป็น ไดนามิก อะไรก็พร้อมจะเกิดขึ้นได้ การแกว่งตัวขึ้นลง เราอาจจะเห็นอะไรบางอย่างที่ใครถาม แต่ยังตอบไม่ได้ แต่ก็ ถ้าจะกล่าวว่า เทคนิคไม่เคยโกหก อย่างที่เซียนใหญ่ๆ หรือ คนเล่นเทคนิครู้กันดี... และถ้าเราเห็นภาพแล้ว เราจะเชื่อหรือไม่ล่ะ ก็คงต้องเชื่อไว้ก่อนแหละนะ... ถ้าไม่เชื่อ ก็คงต้องกล่าวว่า มีแต่เรานี่แหละ ที่โกหก หรือ รู้ผล แต่ก็ยังจะหาเหตุ นั่นเอง อันนี้ก็ผิดวิสัยอีกแหละ... เอาเป็นว่า อะไรที่ยังร้ายๆ มันก็คือไม่ดี อะไรที่ดูดี ก็ว่าไปตามนั้น แม้จะมาร้ายภายหลัง เราก็รู้วิธีตัดเนื้อร้ายกันเป้นอยู่แล้ว (ถ้าไม่โกหกตัวเองกันนะ)


ดูตามเกม… ถ้าว่ากันตามรูปแบบการแกว่งตัวของกราฟแล้ว เหนือเมฆก็อยากจะกล่าวว่า น่าจะต้องมีอะไรดีๆ รออยู่ข้างหน้าแน่ๆ... และเกมแบบนี้ ไม่ช้าไม่นานหรอก เราคงได้เห็นเรื่องที่จะออกมา


แนวรับ  :2.96-2.90 โดยการต่ำกว่า 2.90 ถือว่าผิด

เป้าหมาย   :3.30-3.40 หรือ อาจจะมีลุ้นได้ถึง 3.50



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X