> SET > SENA

06 มีนาคม 2024 เวลา 12:14 น.

SENAเล็ง17โครงการโกยเงิน ลุยคาร์บอนเครดิตเพิ่มมูลค่า

#SENA#ทันหุ้น - SENA เคาะเป้าปี 2567 รายได้ 1.5 หมื่นล้านบาท โครงการเรียงคิวบุ๊กเพียบ-บริการและพลังงานทดแทนหนุน พร้อมดินหน้าผุด17 โครงการใหม่ มูลค่ารวมอยู่ที่2.8 หมื่นล้านบาท ปั๊มBacklog เพิ่ม จากเดิมกว่า 5 พันล้านบาท กินยาวถึงสิ้นปี 2567 แถมควักงบอีก 5 พันล้านบาท อัพฐาน-ต่อยอดร่วมทุนเพิ่ม ลุยแผนธุรกิจสู่ตลาดคาร์บอนเครดิตระดับอินเตอร์


ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ในฐานะDeveloper รายแรกพัฒนาหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ ผู้นำด้านบ้านประหยัดพลังงาน และ Condo Low-Carbon เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี2567 ไว้ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมียอดขายที่รอโอน(Backlog) ในโครงการต่างๆ ที่รอรับรู้เป็นจำนวนมาก โดยคาดยอดโอนปี 2567อยู่ที่1.27 หมื่นล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจากบริการและพลังงานทดแทนที่ปรับตัวดีขึ้น


ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีตัวเลขBacklog อยู่ที่ราว 5 พันล้านบาท จากโครงการทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม โดยน่าจะสามารถดำเนินส่งมอบและรับรู้รายได้ไปจนถึงสิ้นปี2567


ปั้นของใหม่โกยเงิน


ขณะที่ในปี2567 ทาง SENA มีแผนพัฒนาโครงการใหม่ 17 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม2.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการบ้าน 5 โครงการ และคอนโด 12 โครงการ เพื่อสร้างยอดขายเพิ่มเติมให้กับธุรกิจ และสนับสนุนการเติบโตให้เป็นไปตามที่วางไว้


นอกจากนี้ยังมีแนวทางในการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพพร้อมมีนวัตกรรมทางการเงิน เพื่อให้ทุกคนสามารถ เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้แล้ว กลุ่มเสนาคิดไตร่ตรอง(DELIBERATE) อย่างละเอียดใส่ใจ ครอบคลุมไปถึงการใช้ชีวิตใน บ้าน เพื่อให้ทุกคนมีชีวิตที่สุขสบายแบบWell Being ที่มีความสุขทั้งกับตนเอง คนรอบข้าง ชุมชน ตอบโจทย์โลกในวันนี้ และในอนาคต ด้วย SENA LOW-CARBON หรือ การใช้ชีวิตแบบรักษ์โลก เป็นเรื่องง่ายที่เสนา ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการ ต่างๆ ของเสนา อาทิ บ้านพลังงานเป็นศูนย์ คอนโด Low-Carbon การติดตั้ง EV Ready ส่งเสริมการใช้รถสาธารณะโดย V Move หรือบริการรถรับส่งฟรี มีระบบบริหารจัดการขยะเพื่อการรีไซเคิล และ Zeroboard แพลตฟอร์มคำนวณการปล่อย คาร์บอน รวมถึงการใช้แอปลิเคชันSENA360 และ SMARTIFY ที่จะเป็นตัวช่วยให้การใช้ชีวิตแบบ Low Carbon เป็นเรื่อง ง่าย


สำหรับภาพรวมของธุรกิจพลังงานสะอาดโดย บริษัท เสนา กรีน เอเนอร์ยี่ จำกัด นั้น ถือเป็นธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ที่กำลัง เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายขยายตลาดธุรกิจSolar สู่ตลาด B2C เพิ่ม รวมถึงแผนขยายธุรกิจEV Charger สู่การเป็นตัวแทนจำหน่ายครบวงจร


ส่วนธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์Neta เตรียมพร้อมขยายเพิ่มเติมด้วยเป้าขาย1,000 คัน พร้อมโมเดลธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่จะทำให้เป็นมากกว่าดีลเลอร์ทั่วไป ด้านโครงการ Reforestation ได้มีการยกระดับ แผนธุรกิจสู่ตลาดคาร์บอนเครดิตระดับอินเตอร์ โดยตั้งเป้าในปีนี้อยู่ที่10,600 ไร่


ทุ่มงบต่อยอดเพิ่ม


ผศ.ดร.เกษรา กล่าวเสริมว่า ในแง่งบลงทุนรวมปี 2567 บริษัทวางไว้ราว 5 พันล้านบาท รองรับการพัฒนาและขยายธุรกิจส่วนต่างๆ ของบริษัท ประกอบกับเตรียมความพร้อมในการร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์เพื่อต่อยอดธุรกิจด้านต่างๆ ในอนาคตด้วย


“การดำเนินธุรกิจที่เสนาให้ความสำคัญอีกหนึ่งเรื่องคือด้านความยั่งยืนที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้กลุ่ม บริษัทเสนาตั้งเป้าลดการปล่อยคาร์บอนได้ไม่ต่ำกว่า 19,800 ตันคาร์บอน หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้มากกว่า 1,984,800 ต้น ผ่านผลิตภัณฑ์ และบริการ อาทิ บ้านพลังงานเป็นศูนย์จำนวน 1,015 ยูนิต, คอนโด Low Carbon 10 โครงการ, ติดโซลาร์ B2C 1,800 หลัง, ติด EV Ready 1,015 หลัง, EV Car 1,000 คัน, การบริหารจัดการขยะ, การปลูกป่า Reforestation จากเฟสแรก 306 ไร่ จะเพิ่มให้ครบ 10,000 ไร่ รวมถึงมาตรการด้านการประหยัดพลังงานต่างๆ ภายใน องค์กรอีกด้วย” ผศ.ดร. เกษรา กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X