> เคาะไปคุยไป > AMATA

30 เมษายน 2024 เวลา 06:40 น.

เคาะ AMATA

#ทันหุ้น - AMATA ตั้งเป้ายอดขายที่ดินปี 67ที่ 1.8-2.0 พันไร่ (เดิม 1.7-1.8พันไร่) โดยมีลูกค้ากลุ่ม EV ที่เข้ามาเจรจาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนปรับราคาขายที่ดินให้สูงขึ้นในโซนชลบุรีและระยองราว 9% ตามอุปสงส์ที่แข็งแกร่งกว่าปีที่แล้ว ส่วนโครงการในสปป.ลาว ปัจจุบันได้ใบอนุญาต 2 โครงการ (นาเตย และนาหม้อ) ซึ่งอยู่ในช่วงพัฒนาที่ดิน โดยคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ภายใน 1H67 ซึ่งตั้งเป้ากลุ่มลูกค้าจีนเป็นหลัก สำหรับอัตรากำไรขั้นต้น ตั้งเป้าที่ชลบุรี 60-70%ระยอง 40-50% 


ส่วนเวียดนามมีแนวโน้มยอดขายที่ดินเพิ่มโดยเฉพาะโครงการ Long Thanh รวมถึงมีแผนปรับราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 25% ใน Halong หลังพัฒนาที่ดินสำเร็จ (ถนนสายหลัก + จ่ายไฟได้) ส่วนบริษัทย่อยอย่าง AMATAV กำลังศึกษาเพื่อหาพื้นที่พัฒนาฯเพิ่มเติม ในภาคเหนือของเวียดนาม ซึ่งเป็นแหล่งแร่หายาก และอาจเป็นศูนย์กลางเซมิคอนดักเตอร์แห่งใหม่ ทั้งนี้ IAA consensus ประเมินกำไรสุทธิเฉลี่ย 2.3พันล้านบาท +26%YoY ราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 29.21 บาท จากโมเมนตัมยอดขายที่ดินในไทยและเวียดนามสูงขึ้น


ทั้งนี้ จ่ายปันผล 0.40บาท/หุ้น คิดเป็น Div.yield ที่ 1.76% ขึ้น XD 9พ.ค. 67 แนวโน้ม 1Q67F คาดกำไรสุทธิราว 580 ล้านบาท ชะลอตัวลง QoQ จากปัจจัยฤดูกาล แต่ดีขึ้น YoY จากยอดขายที่ดีขึ้นโดยเฉพาะลูกค้าชาวจีน อย่างไรก็ดีเราคาดจะเป็นจุดต่ำสุดของปี ก่อนจะฟื้นตัวต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีได้


ในเชิงกลยุทธ์ รับผลบวกจากเม็ดเงิน FDI ที่เพิ่มขึ้น โดยข้อมูลจาก BOI คาดการณ์มูลค่าการลงทุนจากต่างประเทศในปีนี้ 6.63แสนล้านบาท โดยเฉพาะจากจีน รวมถึงรับอานิสงส์ความขัดแย้งระหว่าง สหรัฐ-จีน สนับสนุนการย้ายฐานการผลิต ขณะที่ยังได้ผลบวกจาก นโยบายและการสนับสนุนจากทางภาครัฐแก่นักลงทุนที่เข้ามาลงทุนและตั้งฐานการผลิตในไทยอย่างต่อเนื่อง


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นราคาแกว่งตัวสร้างฐานราคาเน้นยืนแนวรับ 22.30-22.00 เป็นกรอบพิจารณาสำคัญ ไม่ต่ำกว่าความเสี่ยงขาลงเริ่มจำกัด ประกอบกับแนวโน้ม RSI ที่ชี้ขึ้นออกจากภาวะ oversold เป็นโมเมนตัมบวก ระยะสั้นหากยืนเหนือกลุ่ม EMA ระยะสั้นที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านขาลงที่ 22.80-23.00 จะเป็นสัญญาณบวกในการกลับตัวขึ้น แนวต้านถัดไปที่ 23.40/24.00


คำแนะนำ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้านระยะสั้น 22.80/23.00

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 22.30/22.00 ไม่ควรต่ำกว่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X