> mai > SPA

17 เมษายน 2024 เวลา 08:50 น.

กูรูสแกนหุ้นเด่นท่องเที่ยว SPA-TACC รับสงกรานต์

#SPA #TACC #ทันหุ้น – โบรกคัดหุ้นรับอานิสงส์เทศกาลท่องเที่ยวเดือนเมษายน SPA รับเต็มฟรีวีซ่า ต่างชาติตบเท้าเข้าไทยเพียบ เชื่อคนแห่ใช้บริการ หลังเปิดจุดบริการใจกลางเมือง ไอคอนสยาม อโศก แนะ “ซื้อ” เคาะพิกัด 14.80 บาท ส่วน TACC กำลังซื้อฟื้น ช่วงสงกรานต์คนเดินทางแน่น อากาศร้อนเร็วกว่าปกติ


นางสาววิลาสินี  บุญมาสูงทรง  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า ฝ่ายวิเคราะห์มองหุ้นที่จะได้รับอานิสงส์จากเทศกาลท่องเที่ยวเดือนเมษายน 2567 คือ บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA จากการฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทย ซึ่งในเดือนเมษายนเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การเข้าใช้บริการแต่ละสาขาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสาขาที่อยู่ใจกลางเมือง เช่น ไอคอนสยาม และอโศก ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการจากนักท่องเที่ยวในปริมาณที่มากขึ้น


** SPA เป้า 14.80 บ.

ส่วนในระยะยาว หรือภาพรวมทั้งปี 2567 ฝ่ายวิเคราะห์ มองว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา แม้ในปี 2567 บริษัทจะกลับมาจ่ายภาษีตามปกติที่อัตรา 20% หลังใช้ Loss Carrying Forward หมด ทำให้ผลประกอบการน่าจะชะลอตัวลงเล็กน้อย


ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 1/2567 ฝ่ายวิเคราะห์คาดกำไรปกติในไตรมาส 1/2567 จะทรงตัวในระดับสูงตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยในเดือนมกราคม 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยว 3 ล้านคน แต่กำไรสุทธิจะลดลงเนื่องจาก Loss Carrying Forward ที่ลดลงจาก 56 ล้านบาท เหลือ 10-20 ล้านบาท ฝ่ายวิเคราะห์คงคำแนะนำ “ซื้อ” แต่ปรับลดราคาเหมาะสมสู่ 14.80 บาท


ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำหุ้น บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA มองว่าได้แรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวและ Utilization Rate ที่จะเพิ่มขึ้นตาม ขณะที่เป้าหมายขยายสาขาในปีนี้อย่างน้อย 5 สาขาเป็นครั้งแรกหลังโควิด-19 สะท้อนภาพธุรกิจที่จะกลับมาอยู่ใน Growth Cycle


** กำไร Q1 แจ่ม

นอกจากนี้คาดกำไรปกติงวดไตรมาส 1/2567 ของ SPA มีแนวโน้มเติบโตจากไตรมาสก่อนหน้า และช่วงเดียวกันกับปีก่อน ตามไฮซีซันที่ช่วยหนุนรายได้และประสิทธิภาพการทำกำไร กลยุทธ์การลงทุน ราคาหุ้นแกว่งสร้างฐานแข็งกว่าตลาด รอเร่งตัวในช่วงถัดไป Sentiment บวกจากแนวโน้มการฟื้นตัวเศรษฐกิจจีน และมีกำไรที่เด่น จึงแนะนำสะสมหรือถือลงทุน ให้แนวต้านที่ 13.6/14.0 บาท ส่วนแนวรับที่ 13.0/12.8 บาท


ขณะที่อีกหนึ่งหุ้น หรืออีกหนึ่งบริษัทที่จะได้รับผลดีจากการท่องเที่ยว คือ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC  ซึ่งประกอบธุรกิจจัดหา ผลิต และจำหน่ายเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟ และสินค้าไลฟ์สไตล์ โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ร่วมพัฒนากับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ เครื่องดื่มในโถกดในร้าน 7-Eleven และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบริษัท


** รับอานิสงส์เต็ม

ฝ่ายวิเคราะห์คาด TACC จะได้รับอานิสงส์จากเทศกาลท่องเที่ยวเดือนเมษายนเช่นเดียวกัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะฤดูร้อนที่ร้อนมากกว่าปกติ ประกอบกับผู้บริโภคส่วนใหญ่เดินทางต่างจังหวัด และจะมีการหยุดพักการท่องเที่ยวตามสถานีบริการน้ำมัน และแวะซื้อเครื่องดื่มร้านสะดวกซื้อ 7-Elevenคาดยอดขายจากช่วงเทศกาลจะมีวอลุ่มเพิ่มขึ้นและสร้างยอดขายให้ TACC เช่นเดียวกัน


ส่วนภาพรวมระยะยาวฝ่ายวิเคราะห์คาดว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคที่ฟื้นตัว และการขยาย 7-Eleven เป้า 700 สาขาต่อปี หรือ 175 สาขาต่อไตรมาส สำหรับผลประกอบการทั้งปี 2567 บริษัทคาดกำไรสุทธิจะเติบโต 17% จากช่วงเดียวกันกับแก่อน มองราคาเหมาะสม 7.60 บาท Upside 57% และจ่ายปันผล 6-7% แนะนำ “ซื้อ”

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X