> SET > HANA

11 เมษายน 2024 เวลา 11:22 น.

หุ้น HANA ราคาอ่อนตัว โบรกฯ คาดครึ่งปีแรกยังไม่สดใส เริ่มฟื้นในครึ่งปีหลัง

#HANA #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA ราคาปรับลง 1.86% โบรกเกอร์คาดครึ่งแรกปีนี้ยังไม่สดใส มองเริ่มฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น HANA อยู่ที่ 39.50 บาท ลบ 0.75 บาท หรือ 1.86% ระหว่างวันราคาลงมาต่ำสุดที่ 39 บาท และสูงสุดที่ 40 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 215.91 ล้านบาท 


บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่า HANA ในครึ่งแรกปีนี้ อาจยังไม่มีพัฒนาการนัก และน่าจะดีขึ้นในครึ่งปีหลัง โดยปัจจัยบวกในครึ่งปีแรกมีเพียงกลุ่ม PCBA ของโรงงานลำพูนและสหรัฐยังดีอยู่ ส่วนปัจจัยลบคือกลุ่มเซมิฯ ของอยุธยายังช้า กลุ่มเซมิฯ ในโรงงานจีนยังขาดทุน เพราะลูกค้าในจีนอ่อนตัว ส่วนโรงงานที่เกาหลี เครื่องจักรยังไม่เพียงพอ น่าจะยังอ่อนตัว 


อย่างไรก็ตามในครึ่งหลังปีนี้ สิ่งที่จะดีขึ้นคือเซมิฯ ของอยุธยา และโรงงานเกาหลีมีเครื่องจักรเพียงพอแล้ว สิ่งที่ยังรอดูต่อการปรับโครงสร้างโรงงานเซมิฯ ในจีน ซึ่งยังมีผลการดำเนินงานขาดทุน 


ฝ่ายวิจัยฯ กรุงศรี พัฒนสิน มองราคาหุ้น HANA ปรับตัวลดลงมากกว่าตลาด และเป็นหุ้นที่ยังไม่ปิดสถานะ Short > 1.0% ของหุ้นจดทะเบียน ดังนี้ HANA (หุ้นปรับตัวลง -41.7%, ปริมาณหุ้นยังไม่ปิดสถานะ Short/ หุ้นจดทะเบียน 2.9%) ขณะที่เมื่อวานมีประกาศยอดส่งออกไต้หวันเด่นหนุนโดยให้ราคาเป้าหมายที่ 51.60 บาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X