> SET > SPALI

10 เมษายน 2024 เวลา 10:00 น.

#ภควัตจัดให้!! SPALI รับผลดีมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ -ลุ้นกนง.ลดดอกเบี้ย

#SPALI #ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" รองหัวหน้าฝ่ายสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) แนะนำหุ้นบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI มองว่าหุ้นมี Sentiment จากการออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยการลดค่าธรรมเนียมโอนและจดจำนองเหลือ 0.01% สำหรับมูลค่าที่อยู่อาศัยไม่เกิน 7 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนของที่อยู่อาศัยมูลค่าไม่เกิน 7 ล้านบาทอยู่ในระดับสูง


- ปีนี้ผู้บริหารตั้งเป้ายอดขายและรายได้รวมไว้ที่ 36,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มีปัจจัยสนับสนุนจากการที่มี backlog รอรับรู้การโอนมูลค่า 15,700 ล้านบาท ซึ่งน่าจะสามารถรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในปีนี้ประมาณ 13,500 ล้านบาท


นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากการเปิดตัวโครงการบ้านแนวราบที่สามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันทีในปีนี้ รวมถึงจะมีการโอนคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่จำนวนทั้งหมด 5 โครงการ ขณะที่แผนเปิดตัวโครงการทางบริษัทตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่ 42 โครงการ (แนวราบ 38 โครงการ และคอนโด 4 โครงการ) คิดเป็นมูลค่ารวม 50,000 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 1 จะเปิดตัวทั้งหมด 14 โครงการ ซึ่งเปิดไปแล้ว 5 โครงการ


- คาดผลประกอบการไตรมาส 1/67 จะชะลอตัวลง QoQ เพราะฐานสูง หลังมีการเร่งโอนในช่วงปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจะสามารถเติบโตได้ YoY ตามการรับรู้รายได้จาก backlog ที่รอส่งมอบ นอกจากนั้นคาดว่ากำไรจะเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 2 หนุนจากการรับรู้รายได้ของคอนโดสร้างเสร็จ 3 โครงการ ซึ่งจะมีโครงการใหญ่ 2 แห่ง คือ Supalai Icon Sathorn และ Supalai Premier Samsen-Ratchawat


- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการที่ภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงอาจได้อานิสงส์บวกถ้า กนง. มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2567PE 6.3 เท่า (EPS 3.42 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 6.9 เท่า


- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 21.10 บาท แนวต้าน 22.50 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 20.60 บาท)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X