> mai > AUCT

10 เมษายน 2024 เวลา 08:54 น.

AUCT ไฟเขียว ปันผล 346 ล. รุกขายอสังหา

#AUCT #ทันหุ้น – AUCT ผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายเงินปันผลปี 2566 ให้แก่ผู้ถือหุ้น 0.63 บาทต่อหุ้น รวม 346.50 ล้านบาท กำหนดจ่ายวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ล่าสุด จับมือ SWP AMC ในเครือ “ศรีสวัสดิ์” เตรียมเปิดประมูลอสังหาครั้งยิ่งใหญ่รวมบ้านมือสองพร้อมอยู่อาศัยทั่วประเทศมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท


นายวรัญญู  ศิลา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ  AUCT เปิดเผยถึงผลการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.63 บาท เป็นเงิน 346.50 ล้านบาท คิดเป็น 99.59% ของกำไรสุทธิปี 2566


** ปันผล 3 พ.ค.นี้

ทั้งนี้บริษัทได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.26 บาท เป็นเงิน 143.00 ล้านบาท เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังคงเหลือเงินปันผลที่จะจ่ายสำหรับงวด 6 เดือนหลังของปี 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.37 บาท เป็นเงิน 203.50 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ์รับเงินปันผลในวันที่ 17 เมษายน 2567 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567


ล่าสุด บริษัทได้รับความไว้วางใจจากบริษัท บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด (SWP AMC) ในเครือบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ให้เป็นผู้ดำเนินการประมูลขายอสังหาริมทรัพย์มือสองมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยได้เตรียมนำทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์ล็อตแรกจำนวนกว่า 40 ยูนิต มูลค่า 83.67 ล้านบาท มาเปิดประมูลขายก่อน


โดยจุดเด่นของการประมูลอสังหาริมทรัพย์ครั้งนี้ เป็นการรวบรวมที่อยู่อาศัยมือสองประเภทต่างๆ จากทั่วประเทศมารวมอยู่งานเดียวกัน นอกจากทำเลกรุงเทพฯ แล้วยังมีอสังหาริมทรัพย์จากจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี ระยอง ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และฉะเชิงเทรา และถูกเสนอขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาดโดยบางยูนิตเริ่มต้นเพียง 6.1 แสนบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาเริ่มต้นประมูลที่ถูกกว่าท้องตลาด ที่เหมาะสำหรับการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและสำหรับนักลงทุนที่ต้องการซื้อไว้ปล่อยเช่าและเก็งกำไรในระยะยาว


** เคาะขายอสังหา

นายสุธี  สมาธิ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นอกจากความเชี่ยวชาญในการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์มือสองแล้ว AUCT ยังมีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการประมูลขายอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง โดยที่ผ่านมาได้ร่วมกับผู้ประกอบการและองค์กรต่างๆ ในการทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้รูปแบบการประมูลที่ได้มาตรฐานสากล ให้ความสำคัญกับความโปร่งใสและยุติธรรม จึงทำให้บริษัท ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด ให้เป็นผู้ดำเนินการประมูลขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว โดยมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เนื่องจากมีความน่าสนใจด้านราคา และตั้งอยู่ใน Location ใกล้รถไฟฟ้า ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X