> SET > AP

05 เมษายน 2024 เวลา 10:36 น.

AP เร่งออกโครงการใหม่ โบรกมองแนวโน้มบวก

#AP #ทันหุ้น - AP เร่งออกโครงการใหม่ โบรกมองแนวโน้มบวก


ยอดจองใน 1Q24 ลดลง 12% YoY


บริษัท เอพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศยอดจองสำหรับไตรมาสแรกของปี 2024 จำนวน 9.67 พันล้านบาท ลดลง 12.2% YoY โดยคิดเป็น 17% ของเป้าหมายทั้งปีของบริษัทที่ 5.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 11% YoY


คอนโดมิเนียม : ยอดจองในส่วนคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น 1.6% YoY สู่ระดับ 2.9 พันล้านบาท


โครงการ Low-rise : ยอดจองในส่วนโครงการ Low-rise ลดลง 17% YoY สู่ระดับ 6.8 พันล้านบาท ส่วนหนึ่งของการลดลงของโครงการ Low-rise มาจากการยกเลิกสัญญาจำนวน 900 ล้านบาท ซึ่งถูกเลื่อนมาจากปี 2023 หากหักส่วนของการยกเลิกสัญญาออก ยอดจองรายไตรมาสจะลดลงเพียง 6% YoY


การเปิดตัวโครงการใหม่ : บริษัทได้เปิดตัวโครงการ Low-rise 4 โครงการใน 1Q24 มูลค่ารวม 5.1 พันล้านบาท ซึ่งรวมถึงโครงการ The City ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวราคาเฉลี่ย 23 ล้านบาทต่อหน่วย มีการ take-up ครั้งแรก 15% ขณะที่โครงการ Pleno มีการ take-up ที่แข็งแกร่ง 29% นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะที่โครงการอื่นๆ มีสัดส่วนการ take-up ที่ต่ำกว่าเนื่องจากระยะเวลาการเปิดตัวที่สั้นกว่า Backlog : ปัจจุบัน AP มี Backlog รายได้อยู่ที่ 4.33 หมื่นล้านบาท รวมยอดจองใน 1Q24 Backlog ดังกล่าวแบ่งเป็นโครงการ Low-rise (2 หมื่นล้านบาท หรือ 46%) และคอนโดมิเนียม (2.3 หมื่นล้านบาท)


แนวโน้ม :

แม้ยอดจองจะเริ่มต้นปี 2024 อย่างช้าๆ แต่ AP ประเทศไทยคาดว่าจะมีการปรับตัวดีขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป บริษัทมีแผนที่จะนำเสนอโครงการใหม่ๆ และจะติดตามผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด สำหรับ 2Q24 บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ 22 โครงการ มูลค่ารวม 2.77 หมื่นล้านบาท ซึ่งน่าจะช่วยหนุนยอดจองทั้งปีให้ดีขึ้น ทั้งนี้ บล.ทิสโก้ คงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ AP โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 14.40 บาท 




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X