> SET > AP

04 เมษายน 2024 เวลา 15:33 น.

บล.พายแนะ 5 หุ้นเด่น เก็งกำไรแนวโน้มลดดอกเบี้ย

#AP #ทันหุ้น - บล.พายระบุว่าหุ้นกลุ่มอสังหาฯ การเงิน และค้าปลีก Outperform SET หลังปรับลดดอกเบี้ย โดยคาดว่ามีโอกาสที่คณะกรรมการนโยบายการเงินปรับลดดอกเบี้ยลงในช่วงครึ่งปีหลัง (มิ.ย. เป็นต้นไป) ด้วยเหตุผลเงินเฟ้อไทย ที่ปรับลงต่อเนื่องจนเข้าสู่ขั้นติดลบ ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) เริ่มส่งสัญญาณว่าจะปรับลดดอกเบี้ยลงอย่างน้อย 3 ครั้ง ในปีนี้

.

ซึ่ง CME FED Watch ประเมินว่าจะเริ่มปรับลงในการประชุมเดือนมิ.ย. ขณะที่เศรษฐกิจไทยเริ่มเห็นสัญญาณอ่อนแอ สะท้อนผ่านการบริโภคในเดือนก.พ. ที่เริ่มทรงตัวเมื่อเทียบกับเดือน ก่อนหน้าและยอดขายรถยนต์ติดลบถึง 26% YoY โดยความเห็นของนักลงทุนก็เริ่มมองถึงโอกาสลดดอกเบี้ยสะท้อนผ่านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยอายุ 1 ปี ปรับลงมาทดสอบ 2.25% จากระดับ 2.5% ซึ่งโดยปกติแล้วการเคลื่อนไหวของ Thailand Bond Yield 1 ปี จะสอดคล้องกับดอกเบี้ยนโยบาย ของไทย

.

ทั้งนี้ข้อมูลในอดีตชี้ว่าก่อนปรับลดดอกเบี้ย 2 เดือน SET Index ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยทรงตัว (-1%) แต่หลังจากปรับ ลดดอกเบี้ย 1 เดือน ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 4% และหลังปรับ ลดดอกเบี้ย 3 เดือน ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 9% โดยอุตสาหกรรม ที่ Underperform SET ช่วงก่อนปรับลดดอกเบี้ย 2 เดือน ได้แก่ ธนาคารพาณิชย์ (-5%) และหลังปรับลดดอกเบี้ย 1 เดือนอุตสาหกรรมที่ Outperform SET ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ และสื่อ, 3 เดือนหลังลดดอกเบี้ย อุตสาหกรรมที่ Outperform SET ได้แก่ ค้าปลีก การเงิน สื่อ และอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้น ในเชิงกลยุทธ์หากมองโอกาสเก็งกำไรกับประเด็นดอกเบี้ย

.

Pi Research แนะนำหุ้น (AP, CPALL, SAWAD, SPALI และ TIDLOR)




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X