> SET > AOT

03 เมษายน 2024 เวลา 12:31 น.

บล.ดีบีเอสฯ แนะ 3 หุ้นเด่นกลุ่มท่องเที่ยว

#AOT #ทันหุ้น - บล.ดีบีเอสวิคเคอร์สได้จัดงาน DBS Vickers Pulse of Asia Conference 2024 ภายใต้หัวข้อ "Beyond Borders : Unveiling Thailand's Tourism Potential" โดยได้เชิญคุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเซียและแปซิฟิกใต้ของททท.มาบรรยายถึงภาพรวมการท่องเที่ยวและเป้าหมายของไทย


เป้าหมายปี 67 - ทางททท.ตั้งเป้าหมายรายได้จากภาคท่องเที่ยว 85 พันล้านดอลลาร์ในปี 67 โดยมาจากรายได้นักท่องเที่ยวต่างชาติ 55 พันล้านดอลลาร์ (เป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มเป็น 35 ล้านคนในปี 67 จาก 28 ล้านคนในปี 66) และรายได้จากท่องเที่ยวไทย 30 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณการการท่องเที่ยวไว้ที่ 200 ล้านทริป) สำหรับ 1Q67 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย 9.37 ล้านคน (+44%YoY) ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ รายได้จากภาคท่องเที่ยวคิดเป็น 18% ของจีดีพีในปี 62


ปัจจัยหลักที่โฟกัส - ขยายการยกเว้นวีซ่ากับประเทศต่างๆให้มากขึ้น จัดคอนเสิร์ตเพื่อโปรโมทให้นักท่องเที่ยวเข้ามา ชูว่าประเทศไทยมีศิลป วัฒนธรรมหลายด้านที่น่าสนใจอาหารไทย, ภาพยนตร์, แฟชั่น, เทศกาลต่างๆ นอกจากนั้นยังมีระบบการขนส่งที่ดีรองรับการเดินทางท่องเที่ยว มีการขยายสนามบินเพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น และปรับปรุงระเบียบเพื่อสอดรับกับความต้องการของนักท่องเที่ยวต่างชาติคงให้น้ำหนักลงทุน Overweight กลุ่มท่องเที่ยว โดยให้ AOT (ราคาพื้นฐาน 80 บาท), BH (ราคาพื้นฐาน 209 บาท) และ LHHOTEL (ราคาพื้นฐาน 14.40 บาท) เป็นหุ้น Top Picks




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X