> SET > TISCO

01 เมษายน 2024 เวลา 14:23 น.

CGSI เปิดโผ 16 หุ้นเด่น รับ ธีมลดดอกเบี้ย-เงินดิจิตอล-นักลงทุนต่างชาติ

#หุ้นเด่น #ทันหุ้น - บล.ซีจีเอสอินเตอร์เนชันแนล เผยแพร่บทวิเคราะห์ระบุว่า หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เริ่มเด้งได้ (-16%YTD) ขณะที่กลุ่มเกษตรยังยืนอันดับหนึ่ง (+13% YTD)

กลยุทธ์ของนักลงทุนต่างชาติ คือ Selective Buy โดย CPALL BH HANA BBL SCGP คือ หุ้นที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในสัปดาห์ที่ผ่านมาสอดคล้องกับมุมมองของเรา

จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (ตลาดคาด +216k) สุดสัปดาห์ และ การประชุมกนง.(เราคาดลดดอกเบี้ย 25bp มาสู่ระดับ 2.25%) และ แถลงเงินดิจิทัล วันที่ 10 เม.ย. เพื่อเป็นปัจจัยสนับสนุน SET Index ว่าจะสามารถทะลุ 1,400 จุด ได้หรือไม่


นำเสนอ 3 ธีม ได้แก่ ธีมลดดอกเบี้ย (KKP LH), ธีมเงินดิจิทัล (COM7 CRC) และ ธีมเตรียมความพร้อมก่อนนักลงทุนต่างชาติกลับเข้าซื้อหลังเจอจุดเปลี่ยนในเดือน เม.ย.(AMATA BCH ERW)


กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เริ่มเด้งได้ ขณะที่กลุ่มเกษตร (ยาง) ยังยืนอันดับหนึ่ง

แบ่งตามขนาด sSET (+2.2% YTD), mai (flat%), SET (-2.7%), SET50/SET100 (-3.5%) โดยหุ้นคุณค่าปรับตัวบวกอย่างโดดเด่น แบ่งตามอุตสาหกรรม กลุ่มเกษตร (+13.2% YTD) และ กลุ่มบริการเฉพาะทาง (+8.8%) ในขณะที่กลุ่มแพ็คเกจจิ้ง (-16.2% YTD), กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (-15.7%) และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง (-11.4%)


นักลงทุนต่างชาติเน้นกลยุทธ์ Selective Buy

หุ้นที่นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ ได้แก่ MINT BEM TRUE WHA GULF ส่วนหุ้นที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ ได้แก่ CPALL BH HANA BBL SCGP โดย หุ้นที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิมีปัจจัยเฉพาะตัวสอดคล้องกับมุมมองของเรา


BH : รายได้จากผู้ป่วยชาวต่างชาติเติบโตลดลงเหลือ +12% yoy ใน 4Q23 จาก +18% yoy ใน 3Q23 เรายังแนะนำ "ถือ" BH และปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 255 บาท (FD P/E 29x FY25, -0.88D ของค่าเฉลี่ยห้าปี (อ่านต่อ : BH : แนวโน้มอนาคตไม่น่าสนใจ  )


HANA : เราเชื่อว่าปริมาณสต็อกของอุตสาหกรรมเซมิดอนดักเตอร์กำลังค่อยๆ ลดลงจากระดับที่สูงเห็นได้จากการที่ผู้ประกอบการมียอดขาย (sell-through) มากกว่ายอดสั่งซื้อ (sell-in) ใน 4Q23 และ 1Q24 อย่างไรก็ตาม เรามองว่ากว่าที่สินค้าคงคลังจะกลับมาอยู่ในระดับปกติอาจต้องใช้เวลาอีก 1-2 ไตรมาส

เราคงคำแนะนำ "ถือ" Hana ที่ราคาเป้าหมายเดิม 40.50 บาท เท่ากับ P/E 12.6x ในปี FY25 (-1SD ของค่าเฉลี่ยห้าปี) (อ่านต่อ : HANA : คาดได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐบาล )


SCGP : SCGP มี EPS ลดลง 8% qoq ใน 4Q23 เพราะ EBITDA จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ยังน่าผิดหวังและบริษัทมีต้นทุนดอกเบี้ยและอัตราภาษีที่แท้จริงสูงขึ้น SCGP กล่าวว่าราคาซื้อหุ้นที่เหลือใน Fajar อาจปรับลดลง โดยยังต้องรอผลการเจรจากับผู้ถือหุ้นในปัจจุบัน


สุดสัปดาห์ติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร รอวันที่ 10 เม.ย.

ศุกร์นี้ติดตามรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ ตลาดดาด +216k / ค่าแรง/ชม. ตลาดคาด +0.3% mom และ อัตราการว่างงานที่ 3.8% / ส่วนสัปดาห์หน้าวันที่ 10 เม.ย. จับตาการประชุมกนง. และ แถลงเงินดิจิทัล


ธีมลดดอกเบี้ย / เงินดิจิทัล และ ความพร้อมก่อนนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อ

ธีมดอกเบี้ยโลก, ไทยผ่านจุดสูงสุด (KKP TISCO LH AP SPALI) : เราคาดว่า กนง. จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 25-50bp ในการประชุมวันที่ 10 เม.ย. 2024 เนื่องจาก GDP ขยายตัวต่ำ และอัตราเงินเฟ้อติดลบ 5 เดือนติดต่อกัน (อ่านต่อ : Economic Update : ดอกเบี้ยอาจลดลง 50bp ในเดือนเม.ย. 2024)


ธีมเงินดิจิทัล (GLOBAL DOHOME HMRPO CRC COM7 SYNEX) : เราคาดว่าจะเห็นพัฒนาการณ์ที่ชัดเจนขึ้นของโครงการ "เงินดิจิทัล" ในการแถลงวันที่ 10 เม.ย. นี้ ทั้งในแง่แหล่งจัดหาเงิน, กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มร้านค้ารวมถึงระยะเวลา


ธีมความพร้อมก่อนนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อ (AMATA BCH ERW TU PTTEP) : เราเชื่อว่านักลงทุนจะมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยมากขึ้นหากสถิตินักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น, อัตราเงินเฟ้อเป็นบวกและเงินปันผลสูงขึ้น ดังนั้นจุดเปลี่ยนสำคัญคือการประชุมกนง. / เทศกาลสงกรานต์ / พรบ.รายจ่ายประจำปี 2024 ซึ่งล่าสุดผ่านวาระ 2 และ 3 แล้ว




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X