> mai > WINMED

27 มีนาคม 2024 เวลา 08:50 น.

WINMED ปั๊มรายได้นิวไฮ คัดกรองมะเร็งทั่วประเทศ

#WINMED #ทันหุ้น – WINMED ชี้กลุ่มเป้าหมายจำนวนสตรีผู้มีสิทธิ์ที่ยังไม่ได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกอีกกว่า 13 ล้านคน ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 โต 20% รับผลลงทุนจากปีก่อนเต็มปี เล็งให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ด้านผู้บริหารเตรียมเพิ่มรถ 2 คัน ลุยรับบริจาคเลือดเคลื่อนที่ 


นายนันทิยะ ดารกานนท์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องและชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 20% เทียบปีที่ผ่านมา สร้างสถิติสูงสุดใหม่ โดยการเติบโตมาจากโครงการที่ลงทุนไปในปี 2566 ซึ่งบริษัทเตรียมความพร้อมเพื่อขยายงาน และบริการ ทังการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก และหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ (Mobile Blood)


** ผนึกหน่วยงานรัฐ

อีกทั้งบริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ผ่านมา ได้ร่วมกับ อบจ.นครราชสีมา โดยใน 3 ปี คาดจะมี 1.6 แสนการทดสอบ (เทส) และบริษัทได้ทำ Mobile Colposcopy เพื่อตรวจสตรีให้กับที่พบเชื้อในจังหวัดนี้ด้วย และหลังจากยื่นบิดดิ้งแล้วเสร็จคาดจะสามารถเข้าไปให้บริการได้ในปลายเดือนเมษายนนี้


ต่อมาเป็นจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้เซ็นสัญญาไปแล้ว และมีจำนวนเทส ที่ส่งเข้าตรวจ กับบริษัทในไตรมาส 1/2567 หลัง MOU แล้ว โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ 1.4 หมื่นเทส กระบวนการต่อไปอาจจะต้องมีกระบวนการหลังบ้าน เช่น กระบวนการเบิกจ่ายกับหน่วยงานสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และระบบการลงทะเบียน ซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือนหลังลงนามไปแล้ว  และอาจะทำให้การให้บริการล่าช้า


และที่จังหวัดกำแพงเพชร มีกลุ่มเป้าหมาย 4.5 หมื่นเทส ซึ่งต้องจบภายในปีนี้ ปัจจุบันมีการส่งจำนวนเทสเข้าให้บริษัทตรวจแล้วบางส่วน และในจังหวัดกำแพงเพชร คือจังหวัดแรกที่บริษัทมีบริการ Mobile Colposcopy  เพื่อเข้าถึงกลุ่มสตรีให้สามารถตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกได้ทั่วถึง และไม่ต้องเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาล โดยการตรวจมะเร็งปากมดลูกได้รับารสนับสนุนจาก สปสช.และเป็นตามโยบายที่ภาครัฐกำหนดไว้

** สถิติการตรวจ

จากสถิติกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ปี 2567 มีจำนวนสุภาพสตรีทั้งหมด 33 ล้านคน เป็นจำนวนสุภาพสตรีอายุ 30-50 ปี จำนวน 15.18 ล้านคน ส่วนกลุ่มเป้าหมายสุภาพสตรีที่ยังไม่พร้อมให้บริการตรวจคัดกรองตั้งแต่ปี 2563-2567 รวม 10.84 ล้านคน และมีกลุ่มเป้าหมายคงเหลือ 9.1 ล้านคน แบ่งเป็น สุภาพสตรีในจังหวัดที่ยังไม่พร้อมให้บริการตรวจคัดกรอง 4.32 ล้านคน คงเหลือสุภาพสตรีที่ยังไม่ได้รับการตรวจคัดกรองอีก 13.43 ล้านคน

ขณะเดียวกันบริษัทมีหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ (Mobile Blood) เพื่อให้เลือกที่เพียงพอ และปลอดภัย ในปี 2567 บริษัทมีรถให้บริการอยู่ 2 คัน ให้บริการร่วมกับโรงพยาบาล 7 หน่วย และ 3 ภูมิภาค ประกอบไปด้วย ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ โดยภาคกลางร่วมมือกับ 3 โรงพยาบาลหลัก ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี  โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ


ส่วนภาคอีสานบริษัทร่วมมือกับโรงพยาบาลขอนแก่น  โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และที่ภาคใต้บริษัทร่วมมือกับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี


** ขยายหน่วยบริการ

สำหรับโครงการ Mobile Blood ในปี 2567 บริษัทมีแผนจะเพิ่มรถ และเตรียมออกหน่วยแก 2 คัน เพื่อให้บริการการบริการเขตภาคใต้และภาคกลาง เนื่องจากจำนวนเลือดไม่เพียงพอ แลเพิ่มจำนวนหน่วยบริการรับบริจาคโลหิตอีก 7 หน่วย เป็น 10 หน่วย และบริษัทมีการเจรจากับโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน เพื่อสรรหาเกล็ดโลหิต และโลหิตให้เพียงพอ เนื่องจากปัจจุบันมีการขาดแคลนมาก

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X