> mai > WINMED

29 มกราคม 2024 เวลา 08:52 น.

WINMED รัฐอัดงบเพิ่ม หนุนธุรกิจการแพทย์ฟู

#WINMED #ทันหุ้น – WINMED ส่องธุรกิจปี 2567 ติดเครื่องวิ่งต่อ ตั้งเป้าขยายหน่วยคัดกรอง "มะเร็งปากมดลูก" ชี้จำนวนสุภาพสตรีติดเชื้อกว่า 7 พันรายต่อปี พร้อมโดดรับงบภาครัฐหนุนตรวจเพิ่มขึ้น ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ทุ่มงบลงทุน 30 ล้านบาท เล็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพิ่ม


นายราชันย์  อารยะวงศ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจปี 2567 คาดจะดีต่อเนื่องจากปี 2566 เพราะบริษัทปรับโครงสร้างการดำเนินงานไว้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และจะส่งผลดีต่อธุรกิจปี 2567 สำหรับงานที่ต่อเนื่องคือ โครงการสนับสนุนการตรวจคัดกรองสุขภาพสตรี "มะเร็งปากมดลูก" กับ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ด้วยตัวเอง ปีที่ผ่านมาร่วมมือกับอบจ.แล้ว 3-4 แห่ง


** งบรัฐหนุนยอด

และคาดปี 2567 แนวโน้มงบประมาณจากภาครัฐจะสนับสนุนเรื่องสุขภาพ และการใส่ใจของผู้บริโภคมากขึ้น และธุรกิจของ WINMED จะสนับสนุนโครงการดังกล่าว


การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ถือเป็นแผนนโยบายหลักของชาติ เพราะกระทรวงสาธารณสุขต้องการเห็นสุภาพตรีในประเทศไทยมีสุขภาพที่แข็งแรง สำหรับข้อมูลจากสถาบันมะะเร็ง ตรวจพบจำนวนสุภาพสตรีมีเชื้อมะเร็งปากมดลูก (HPV) จำนวน 6-7 พันรายต่อปี และพบผู้เสียชีวิตต่อวันอยู่ที่ 10 ราย (ข้อมูล ณ ปี 2563)


ทั้งนี้ บริษัทพร้อมเดินหน้าต่อยอดโครงการตรวจคัดกรอง "มะเร็งปากมดลูก" ในกลุ่มสุภาพสตรี เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้กลุ่มเสี่ยงสตรีอายุ 30-59 ปี เข้าใจถึงภัยร้ายจากโรคมะเร็งปากมดลูก กระตุ้นการรับรู้ และสามารถเข้ารับการตรวจอย่างทันที


บริษัทคาดรายได้ปี 2567 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากการสนับสนุนของโครงการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก รวมทั้งรายได้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของเซลล์และโมเลกุลที่เพิ่มขึ้น รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิตและความปลอดภัยของโลหิต มีความต้องการใช้โลหิตและเกล็ดโลหิตของโรงพยาบาลเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง


** ขยายหน่วยเพิ่ม

นอกจากนี้บริษัทจะขยายหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่เป็น 10 หน่วย จากปัจจุบันที่ 7 หน่วย ครอบคลุม 3 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพื้นที่และโรงพยาบาลเพื่อขยายการให้บริการหน่วยดังกล่าว


ด้านงบลงทุนปี 2567 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 30 ล้านบาทเพื่อใช้สำหรับซื้อเครื่องมือ และปอุกรณ์ทางการแพทย์สำหรับรองรับบริการ


นายราชันย์ กล่าวต่อว่า ในไตรมาส 1/2567 บริษัทจะเปิดสหคลินิกเพื่อขยายธุรกิจตรวจคัดกรองมะเร็งต่างๆ บริษัทมองภาพรวมจากธุรกิจความปลอภัยของเลือด มะเร็งเต้านม และการรักษามะเร็งต่างๆ ธุรกิจแล็บจะเติบโตจากปีก่อนที่ 10%


อนึ่ง 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 495.17 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 18.95 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X