> SET > IVL

26 มีนาคม 2024 เวลา 10:25 น.

กลุ่มปิโตรเคมี โบรกมองหุ้น Sector นี้อย่างไร?

#บล.ดาโอ #ทันหุ้น - กลุ่มปิโตรเคมี โบรกมองหุ้น Sector นี้อย่างไร?


บล.ดาโอ คงน้ำหนักการลงทุน "เท่ากับตลาด" สำหรับกลุ่มปิโตรเคมี โดยประเมินว่าตลาดผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีทั้งสายโอเลฟินส์ (Oleins) และอะโรเมติกส์ (Aromatics) จะมีความสมดุลมากขึ้นจากทั้งอุปทานใหม่ที่ลดลงและอุปสงค์ที่เติบโตมากขึ้น YoY ในปี 2024Eอย่างไรก็ดี  ประเมินว่าส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี (petrochemical product price spread) จะยังทรงตัวต่ำใน 1H24E ตามแนวโน้มเศรษฐกิจของจีน (ซึ่งเป็นประเทศที่มีอุปสงค์การใช้ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีรายใหญ่ของโลก) ที่น่าจะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป


ดัชนีกลุ่มปิโตรเคมีปรับตัวลง -1.1% แต่ outperform SET 7.8% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าดัชนีที่ปรับตัวลงเป็นไปตามแนวโน้ม petrochemical product price spread ที่ลดลง แต่ outperform SET ได้เนื่องจากความเสี่ยงจากนโยบายของรัฐบาลที่จำกัดมากขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้มีการปรับโครงสร้างราคาก๊ซธรรมชาติไปแล้ว ทั้งนี้ เรามองว่าราคาหุ้นที่ดูแลอยู่นั้นได้สะท้อนปัจจัยลบไปมากแล้วแต่ยังไม่มีปัจจัยบวกที่จะผลักดันราคาหุ้นทำให้ valuation ของหุ้นในกลุ่มนี้ยังไม่มี upside ที่น่าสนใจเพียงพอเมื่อเทียบกับภาพรวมตลาด โดยในปัจจุบัน คำแนะนำสำหรับหุ้นปิโตรเคมีที่บล.ดาโอ ดูแลคือ IVL (ถือ/เป้า 22.00 บาท), PTTGC (ถือ/เป้า 34.00 บาท) และ SCC (ถือ/เป้า 270.00 บาท)




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X