> บาดตาเซียน > BAM

22 มีนาคม 2024 เวลา 06:50 น.

BAM เรื่องของ Pattern

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จริงๆ แล้ว การแกว่งตัวระยะสั้น จะกระทบภาพหลักๆ หรือมีการ ไปเปลี่ยน Pattern ใหญ่ๆ หรือไม่ ก็ต้องตอบว่า อาจจะไม่ จนกว่าจะเข้าไปแกว่งตัวในระดับใกล้ๆ แนวต้าน หรือ แนวรับ ที่มีนัยสำคัญกับโครงสร้างนั้นจริงๆ... ถ้าผ่านแนวต้าน หรือ หลุดแนวรับ ก็อาจจะส่งผลให้เกิด เงื่อนไขของ Pattern เปลี่ยนไป จาก Pattern ร้ายๆ ก็อาจจะกลายเป็นดี หรือ Pattern ดีๆ ก็จะกลายเป็นร้าย เอาอย่าง Pattern ของตลาด หรือ SET Index นั้น ตอนนี้ โดยรวมๆ แล้ว Pattern หลัก จะเป็นแนวโน้มที่หนัก ไปในเชิงลบมากกว่า การแกว่งตัวขึ้นลงในระยะสั้นตอนนี้ ก็ยังไม่ส่งผลอะไรดีๆ ให้ได้เลย... แม้ว่าวันวาน จะ มีการขึ้นมาได้ถึง 14 จุด แต่ถามว่า แนวโน้มพลิกกลับมาเป็นดีได้เลยหรือไม่ หรือ มีแววจะดีได้หรือยัง ต้อง ตอบได้อย่างเต็มปากไว้ก่อนเลยว่า ยังหรอกนะ ถ้าจะลุ้นให้โครงสร้างใหญ่ๆ หรือ โครงสร้างหลักๆ กลับมาดี เบื้องต้น ก็ต้องยืน 1430 โน่น ถ้ายังทำไม่ได้ แนวโน้มที่เป็นเชิงลบจะยังคงอยู่ต่อไป หรือ มีโอกาสจะลงต่ำๆ ได้ในระยะต่อไป... แล้วจะลงต่ำแค่ไหนกันล่ะ เห็น 1350+/- ก็เอาอยู่ทุกที แล้วล่าสุดเนี่ย ก็พึ่งจะเด้งขึ้นมา จากระดับ 1350+/- เสียด้วยนะ ใครๆ ก็คาดหวังว่า รอบนี้ น่าจะขึ้นจริงได้แล้วกระมัง... แต่ก็อย่างที่กล่าว เรื่องของ Pattern หลัก และ ค่าสัญญาณของเครื่องมืออ่านแนวโน้ม ที่เป็นเชิงลบมากกว่านั้น การขึ้นก่อน ก็ ยังคงต้องระวังไว้ด้วยว่า การแกว่งตัวนั้น อาจจะเป็นแค่การเก็งกำไรระยะสั้นเท่านั้น การขึ้นก่อน แล้วอ่อนตัว ก็ยังพร้อมจะมีตามมาได้เสมอ การลงวันขึ้นวัน หรือ การแกว่งๆ ยังไม่ทำให้ภาพหลัก เปลี่ยนแปลงไปเลย


ดูตามเกม… อาจจะต้องมองเป็นเกมของการเก็งกำไรไว้ก่อน เพราะจะว่าไปแล้ว ก็มีการ แกว่งตัวขึ้นมาจากฐานข้างล่างก่อนหน้านี้แล้ว อาจจะเหลือเป้าหมายไม่ไกล แต่ก็ยังพอคุ้มค่ากับการเก็งได้


แนวรับ  :10.0-9.70 เน้นไม่ต่ำกว่า 9.40 ไว้ด้วย

เป้าหมาย   :11.0-11.5 และ อาจจะมีลุ้นได้ถึง 12.0


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X