> เคาะไปคุยไป > AOT

21 มีนาคม 2024 เวลา 07:10 น.

เคาะ AOT

#ทันหุ้น - แนวโน้ม 2Q67 (ม.ค.-มี.ค.67) คาดว่าจะเห็นโมเมนตัมที่เป็นบวกต่อเนื่อง YoY ของผลประกอบการ โดย Bloomberg ประเมินกำไรสุทธิที่ 4.5 พันล้านบาท +172.6%YoY โดยได้แรงหนุนจากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยข้อมูลนักท่องเที่ยวสะสมล่าสุด 1 ม.ค. – 18 ก.พ. อยู่ที่ 5.2 ล้านคน +49%YoY มีนักท่องเที่ยวจากจีนเป็นอันดับ 1 ตามความเชื่อมั่นในการเดินทางจากมาตรการยกเว้นวีซ่าระหว่างไทย-จีน มีโอกาสที่จะรับรายได้ผู้โดยสารขาออกเพิ่มขึ้น ขณะที่แรงกดดันด้านค่าเสื่อมที่เพิ่มขึ้นและยังอยู่ในช่วงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ พ.ย.66-เม.ย.67) จะทำให้ผลประกอบการชะลอตัว QoQ ส่วนภาพกำไรสุทธิทั้งปีอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท +138.6%YoY มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 74.77บาท


ในเชิง Sentiment ขานรับตัวเลขนักท่องเที่ยวสะสม YTD อยู่ที่ 8.07 ล้านคน +44%YoY โดยปัจจัยส่งเสริมการเดินทาง ได้แก่ การลงนามยกเว้นวีซ่าระหว่างไทย-จีน รวมทั้งการยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทาง หรือวีซ่าฟรี ให้แก่นักท่องเที่ยวอินเดีย ไต้หวัน และคาซัคสถาน ขณะที่ระยะถัดไปจะเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ที่จะเป็นบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว ขณะที่ยังได้อานิสงส์จากแผนของนายกฯ จากการพัฒนาสนามบินในประเทศให้เป็นศูนย์กลางทางการบินและขนส่งภูมิภาค


ในเชิง valuation มีความน่าสนใจ พบว่าซื้อขายบน Fwd PE 25F ที่ 32x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่ 44x สะท้อนปัจจัยลบช่วงต้นปีไปพอสมควรแล้ว ทั้งนี้ AOT ตั้งเป้าหมายผู้โดยสารปี 67 ราว 120 ล้านคน (ก่อนมีมาตรการวีซ่าฟรีไทย-จีน) มองว่าอาจเห็นการปรับประมาณการขึ้น รวมถึงแนวโน้มมาตรการผลักดันภาคการท่องเที่ยวในอนาคตจากรัฐบาล

แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นการปรับตัวทดสอบเส้นแนวรับขาขึ้นหรือUptrend Line 65.00 เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบ แนวรับหลักรูปแบบสามเหลี่ยมAscending 64.00(=SL) ทดสอบยืนมั่นคงคาดมีโอกาสกลับขึ้นทางเทคนิค โดยแนวต้านจุดทดสอบ 67.00 ผ่านยืนและมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณซื้อรูปแบบ


คำแนะนำASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 67/70

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 65.00/64.00 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X