> SET > TISCO

20 มีนาคม 2024 เวลา 10:33 น.

เรื่องต้องรู้! ก่อนลงทุนหุ้น TISCO

#ทันหุ้น - บล.ดาโอ ส่องหุ้น TISCO คงคำแนะนำ “ถือ” TISCO และราคาเป้าหมายที่ 100.00 บาท อิง 2567E PBV ที่ 1.85x (+0.75SD above 10-yr average PBV) โดยฝ่ายวิจัยประมาณการกำไรสุทธิ Q1/67E ที่ 1.7 พันล้านบาท ลดลง -5% YoY และ -4% QoQ จาก NIM ที่ลดลง -12bps จากไตรมาสก่อน เพราะได้รับผลกระทบจากการ repricing เงินฝากประจำเพิ่มมากขึ้น 


ประกอบกับมีการตั้งสำรองฯ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น +93% YoY และ +20% QoQ ตามความเสี่ยงของสินเชื่อผลตอบแทนสูงที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีรายได้ค่าธรรมเนียมสุทธิยังลดลง -5% YoY และ -4% QoQ ตามฤดูกาล ขณะที่ OPEX เพิ่มขึ้น +3% YoY แต่ทรงตัว QoQ จากการขยายสาขาสมหวังเพิ่มมากขึ้น ส่วน NPLs จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2.33% จาก 2.22% ในไตรมาสก่อน จากสินเชื่อจำนำทะเบียนและสินเชื่อเช่าซื้อที่เพิ่มขึ้น


ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2567E อยู่ที่ 7.1 พันล้านบาท ลดลง -3% YoY จาก NIM ที่ลดลง และสำรองฯที่เพิ่มขึ้น ขณะที่คาดว่าแนวโน้มกำไรใน Q2/67E มีโอกาสที่จะลดลงทั้ง YoY และ QoQ จากต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นจากการ Repricing เงินฝากประจำ (คาดว่า Cost of fund จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดในช่วงกลางปี 67)


ราคาหุ้นเพิ่มขึ้น +4% ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับ SET เพราะสภาวะตลาดหุ้นที่ลดลงต่อเนื่อง ทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนหุ้นปันผลมากขึ้น 


ขณะที่ฝ่ายวิจัยมองราคาหุ้นจะ outperform ต่อจนกว่าจะ XD วันที่ 24 เม.ย.67 เพราะ TISCO มีการจ่ายเงินปันผลที่ระดับสูงถึง 5.75 บาทต่อหุ้น (จ่ายระหว่างกาลไปแล้ว 2.00 บาท เมื่อ ก.ย. 23) คิดเป็น dividend yield ทั้งปีที่สูงราว 8%



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X