> SET > TKN

14 มีนาคม 2024 เวลา 08:51 น.

TKN กสิกรไทยมองรับมือราคาสาหร่ายเพิ่มได้-ปันผลน่าสนใจ-มูลค่าหุ้นไม่แพง

#TKN #ทันหุ้น-บล.กสิกรไทย ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN หลังจากเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์ โดยมีมุมมองเป็นกลาง ซึ่งในปี 2567 ผู้บริหาร TKN ตั้งเป้ายอดขายมากกว่า 15% แนวโน้มครึ่งแรกของปีดูแข็งแกร่ง ส่วนในครึ่งปีหลังจะอ่อนแอลงจากการปรับขึ้นราคาสาหร่าย ขณะที่ฝ่ายวิจัยแนะนำซื้อหุ้น TKN ให้ราคาเป้าหมายที่ 13.60 บาท มองว่ามีปัจจัยหนุน จากแนวโน้มครึ่งแรกของปีที่แข็งแกร่ง, ความสามารถในการรับมือกับราคาสาหร่ายที่แข่งขันในระยะยาวและมูลค่าหุ้นที่ไม่แพง และอัตราตอบแทนเงินปันผลที่น่าสนใจ 


ฝ่ายวิจัยกสิกรไทย ระบุว่าตั้งแต่ต้นปี 2567 ราคาสาหร่ายเฉลี่ยจากเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 11.5% จากราคาเฉลียปี 2566 ซึ่งจะส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของ TKN ในครึ่งหลังของปี 2567 และเพื่อรับมือกับราคาที่เพิ่มขึ้น TKN จะยุติธุรกิจที่ไม่สร้างกำไร, ลดปริมาณขนมชบเคี้ยวในแต่ละถุง , ผลักดันยอดขายของกลุ่มธุรกิจที่มีอัตรากำไรสูง และลดปริมาณการตลาดลงสู่ระดับปกติ ขณะที่การปรับเพิ่มราคาขายจะเป็นทางเลือกสุดท้าย 


โดยฝ่ายวิจัยมีมุมมองต่อการที่ราคาสาหร่ายปรับขึ้น TKN จะสามารถรับมือได้ โดยเชื่อมั่นในความสามารถของ TKN ในการปรับราคาขายเฉลี่ย(ASP) เพื่อรับมือกับแรงกดดันด้านต้นทุนในระยะยาว เนื่องจากเห็นได้ว่าบริษัทสามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอมาตั้งแต่ปี 2559


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X