> SET > ITD

13 มีนาคม 2024 เวลา 14:14 น.

ITD รับขาดสภาพคล่องการเงิน เร่งกู้แบงก์ จบปัญหาใน 3 เดือน

#ITD #ทันหุ้น - บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ชี้แจงข้อเท็จจริงจากข่าวที่ปรากฎบนสื่อเกี่ยวกับการประสบปัญหาสภาพคล่อง ดังนี้


1. ข้อเท็จจริงจากข่าวที่ปรากฎในสื่อข้างต้น

ข้อมูลเรื่องการจ่ายเงินเดือนพนักงานที่ไม่ครบถ้วน ซึ่งปรากฎตามสื่อนั้นเป็นเรื่องจริง เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯ ยังขาดสภาพคล่องทางการเงิน


2. แนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

เนื่องจากรายรับจากโครงการยังน้อยกว่าค่าใช้จ่ายบริษัทฯ บริษัทฯ จึงต้องขอกู้ยืมเงินจากธนาคารเพิ่มเติมเพื่อนำเงินมาบริหารกิจการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขอสินเชื่อและเจรจากับธนาคารที่เกี่ยวข้อง


3. ผลกระทบที่เกิดขึ้น

เกิดผลกระทบที่จะมีแรงงานบางส่วนลาออก บางส่วนหยุดงาน ซึ่งบริษัทฯ ได้เจรจากับพนักงานเหล่านั้นทำความเข้าใจ และจ่ายเงินบางส่วนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายไปก่อน และธนาคารที่สนับสนุนโครงการต่างๆ ก็เข้ามาให้ความช่วยเหลือบ้างแล้ว


4. กรอบระยะเวลาในการดำเนินงานการแก้ไขปัญหา

บริษัทฯ ใช้เวลาแก้ไขปัญหาระยะสั้นประมาณ 2-3 เดือน สำหรับการเจรจาหาข้อสรุปกับธนาคารผู้ให้สินเชื่อใหม่ และคาดว่าภายหลังจากที่ได้รับสินเชื่อใหม่แล้ว อีกประมาณ 2-3 เดือน สถานการณ์ของบริษัทฯ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น ITD ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เนื่องจากบริษัทไม่สามารถส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X