> mai > SPA

13 มีนาคม 2024 เวลา 08:50 น.

SPA ฟื้น ถึงเวลาเร่งผุดสาขา จ่ออัพชั้นเข้า SET ดูดกองทุน

#SPA #ทันหุ้น – SPA ส่งสัญญาณผลงานปี 2567 ดีด รับปัจจัยหนุนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยพรึ่บ ฟากผู้บริหารเผยมีความพร้อมกลับมาขยายสาขาเพิ่มอีกครั้งราว  5  สาขา พร้อมแย้มแผนย้ายเทรด SET ดึงดูดกองทุนร่วมลงทุนระยะยาว สร้างโอกาสเติบโตทางธุรกิจ


นายวิบูลย์  อุตสาหจิต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ผู้นำด้านธุรกิจสปาและเวลเนสที่ครบวงจรที่สุดของไทย เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของผลการดำเนินงานในปี 25667 ไว้ที่ 1,700 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 15.41% จากรายได้รวมงบปี 2566 อยู่ที่ 1,473.29 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิรวมทั้งหมด 332.14 ล้านบาท


// ผลงานทำนิวไฮ

ขณะที่ในปี 2566 ผลการดำเนินงานถือเป็นสถิติใหม่สูงสุด (นิวไฮ) ตั้งแต่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และในปี 2566 โดยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม- 31 ธันวาคม 2566  มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จำนวน 28 ล้านคน โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อาทิ ซาอุดีอาระเบีย เป็นต้น


สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในประเทศไทยปี 2567 คาดว่าจะอยู่ที่ 35-40 ล้านคน ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยได้ถึง 3.5 ล้านล้านบาท ตามที่รัฐบาลได้กำหนดเป้าหมายสร้างรายได้ แบ่งเป็น รายได้จากการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.5 ล้านล้านบาท และรายได้จากการท่องเที่ยวภายในประเทศ 1 ล้านล้านบาท  โดยมีนโยบายฟรีวีซ่าจีน ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นตัวช่วยสนับสนุนการเติบโตอีกช่องทางหนึ่ง


ในปี 2567บริษัทมีความพร้อมที่จะกลับมาขยายสาขาเพิ่มอีกครั้ง เนื่องจากมองว่าการท่องเที่ยวในประเทศเริ่มมีการฟื้นตัว และสถานการณ์ โควิด-19 ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ ถือว่ามีความเสี่ยงบ้างเล็กน้อยแต่ยังเป็นโอกาสที่ดีในการขยายธุรกิจทั้งในด้านของ Spa&Wellness


// รุกขยายสาขา

โดยปี 2567 บริษัทคาดว่าจะขยายสาขาเพิ่มราว 5 สาขา ได้แก่ Let's relax บางนา, Let's relax เจริญนคร, Let's relax สุขุมวิท 14, Let's relax เจริญกรุง และ Stretch me Clinic บางนา เป็นต้น และมีสาขาอื่นที่อยู่ระหว่างเจรจาอยู่ ซึ่งจะทยอยอัพเดทให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง


ณ สิ้นปี 2566 บริษัทมีสาขาทั้งหมดรวม 71 สาขา แต่ช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการชะลอการเปิดสาขาเนื่องด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลายทำให้มีความไม่แน่นอนค่อนข้างสูง


นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนย้ายกระดานซื้อขายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นกระดานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เนื่องจากปัจจุบันมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจค่อนข้างมากและมีกลุ่มนักลงทุน รวมถึงกองทุนที่อยากลงทุนร่วมกับบริษัทในระยะยาว ที่มองเห็นโอกาสในเมกะเทรนด์ ในด้านของ Health & Wellness รวมถึงทางด้านการท่องเที่ยว และมีแผนที่จะเพิ่มทุน Stock Dividend 2 ต่อ 1 เพื่อให้ทุนจดทะเบียนเท่ากับเกณฑ์การจดทะเบียนใน SET ซึ่งจะเตรียมหารือกับทางคณะกรรมการบริษัทในช่วงเดือนเมษายน 2567 นี้


** กำไรโตต่อเนื่อง

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YUANTA ระบุถึง บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 1/2567 กำไรปกติเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา และเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเป็นช่วงของไฮซีซันของธุรกิจ และการท่องเที่ยว


ขณะที่ผลการดำเนินงานบริษัทคาดว่าจะเติบโตประมาณ 1,700 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 18%เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ตัวเลขดังกล่าวใกล้เคียงกับประมาณการปัจจุบัน โดยคงประมาณการกำไรคาดว่าจะอยู่ที่ 325 ล้านบาท เติบโต 24% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


ฝ่ายวิเคราะห์  แนะนำ "TRADING" คงราคาเหมาะสมที่ 12.50 บาทต่อหุ้น ผลจากการจ่ายหุ้นปันผลที่อัตรา 2.1 ทำให้ราคาเหมาะสมใหม่ปรับลงมาอยู่ที่ +\- 10 บาทต่อหุ้น

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X