> SET > TCAP

11 มีนาคม 2024 เวลา 11:31 น.

TCAP โบรกฯมองราคาหุ้นมี Valuations ไม่แพง-คาดหวังปันผล 6-7%

#TCAP #ทันหุ้น-บล.บัวหลวง ออกบทวิเคราะห์บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP โดยมีมุมมองเป็นกลางต่อภาพรวมกลยุทธ์การเติบโตในปีนี้ ของ TCAP เนื่องจากจะดำเนินธุรกิจแบบระมัดระวัง ไม่เร่งปล่อยสินเชื่อ เพราะกังวลความเสี่ยงเศรษฐกิจที่เพียงทยอยฟื้นตัว  นอกจากนี้ ยังเผชิญความเสี่ยงจากราคารถมือสองที่อยู่ในระดับต่ำ ทำให้บริษัทในเครือ (TTB และ THANI) ต้องเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น


ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยบัวหลวง คาดธุรกิจธนาคารของ TTB และธุรกิจศูนย์การค้าและโรงแรมของ MBK จะเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ แต่จะถูกชดเชยบางส่วนธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกของ THANI และธุรกิจหลักทรัพย์ (บล. ธนชาติ) ที่ยังต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว 


โดย Consensus คาดการณ์กำไรสุทธิปี 2567  เพิ่มขึ้น 7% YoY และในเบื้องต้น ฝ่ายวิจัยบัวหลวง คาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 1/67  จะทรงตัว YoY และเพิ่มขึ้น QoQ


นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยบัวหลวง ระบุว่าในด้าน Valuations ถือว่าไม่แพง พี/อี เรโช ปี 2567 ที่ 7.2 เท่า (ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย PER ย้อนหลัง 10 ปี ที่ 7.6 เท่าเล็กน้อย) และ PBV ปี 2567 ที่ 0.7 เท่า (ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย PBV ย้อนหลัง 10 ปี ที่ 0.8 เท่าเล็กน้อยเช่นกัน) และสามารถคาดหวังปันผลได้ราว 6-7% ต่อปี


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X