> mai > DOD

28 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 09:00 น.

DOD ท็อปฟอร์ม ผลงานพลิกกำไร วาง 4 กลยุทธ์โต

#DOD #ทันหุ้น - DOD อวดผลงานปี 2566 เทิร์นอะราวด์ตามแผน โชว์งบพลิกมีกำไรสุทธิ 7 ล้านบาท จากปีก่อนที่ขาดทุน 398 ล้านบาท หลังธุรกิจหลักฟื้น แถมแบรนด์ AWL โกยยอดขายอื้อ พร้อมวาง 4 กลยุทธ์ดันธุรกิจโตต่อ


นายต่อลาภ  ไชยเชาวน์  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ผู้รับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา สะท้อนถึงความสำเร็จด้านผลการดำเนินงาน โดยงบปี 2566 บริษัทสามารถเทิร์นอะราวด์ได้ตามแผนที่วางไว้ มีรายได้จากการขายที่ระดับ 678 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% จากปีก่อน และกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 87% จากปีก่อน ส่งผลให้พลิกกลับมามีกำไร จากการดำเนินงาน 15 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 7 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 398 ล้านบาท


** ชูแผนงานปี 67

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2567 นั้น รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DOO กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทวางยุทธ์ผ่านการขับเคลื่อน 4 Key Success Factors ได้แก่ 1.การรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ 2.การหาลูกค้ารายใหม่เพิ่มเข้ามา 3.การควบคุมต้นทุนอย่างเข้มงวดเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร และ 4.การลงทุนในนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์การขายสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลให้บริษัทเทิร์นอะราวด์ต่อเนื่องจากปีก่อน


จากกลยุทธ์ดังกล่าวจะสร้างผลการดำเนินงานของบริษัท ให้มีทิศทางที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีศักยภาพในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกเดือน ปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ซึ่งเป็นเจ้าตลาดรายใหญ่ที่มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในตลาดอยู่แล้วจะมาผลิตที่ DOD จำนวน 5 ราย และยังมีกลุ่มลูกค้ารายขนาดกลางที่สร้างยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์สูงอีกกว่า 10 ราย


ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้กับกลุ่มลูกค้ารายใหม่เฉลี่ย ไตรมาสละ 30 ล้านบาท โดยออเดอร์ดังกล่าวไม่รวมยอดการสั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) ซึ่งทยอยเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน โดยในปีนี้บริษัทมีแผนลงทุนขยายไลน์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพิ่มในรูปแบบกัมมี่ (Gummies) เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนในการซื้อเครื่องจักรกว่า 10 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X