> mai > DOD

28 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:56 น.

DOD โค้งท้ายพีคสุด ยอดผลิตซ้ำพุ่ง 50%

#DOD #ทันหุ้น - DOD แจกข่าวดีไตรมาส 4/2566 นี้ กลับมาคึกคัก รับอานิสงส์ไฮซีซันธุรกิจ ส่อแววยอดออเดอร์พีคสุดของปี หลังยอดการสั่งผลิตซ้ำพุ่ง 50-60% ของยอดขายทั้งหมดต่อเดือน ส่วนออเดอร์ผลิตสินค้าใหม่มีเสริมทัพเข้ามาต่อเนื่อง มั่นใจปี 66 เทิร์นอะราวด์ตามแผน


นายต่อลาภ  ไชยเชาวน์  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD  ผู้รับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/2566 ส่อแววคึกคัก เนื่องจากในไตรมาสดังกล่าวเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพราะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น


** กระตุ้นยอดขาย

ประกอบกับช่วงเดือนธันวาคม ผู้ประกอบการจะมีการออกแคมเปญส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขาย ส่งผลให้ยอดออเดอร์ในการสั่งผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้เป็นผลจากยอดการ สั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) ที่ทยอยเพิ่มสูงขึ้น โดยล่าสุดมียอด Repeats เข้ามาในสัดส่วน 50 - 60% ของยอดขายทั้งหมดต่อเดือน


ขณะที่ยอดออเดอร์จากโปรดักต์ใหม่ๆ ก็ยังเข้ามาต่อเนื่องทุกๆ เดือน ทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่เช่นเดียวกัน โดยมีสัดส่วนประมาณ 20 - 30% ของยอดขายทั้งหมดต่อเดือน ดังนั้นจะเห็นได้ว่ายอดออเดอร์ของทั้ง 2 กลุ่มทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าที่อยู่ระหว่างขั้นตอนพัฒนาสูตร R&D อีกกว่า 30-40 ราย หากมีการพัฒนาสูตรแล้วเสร็จการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ก็มีเพิ่มขึ้น สอดรับกับจะมียอด Repeat ในผลิตภัณฑ์ใหม่ก็จะเพิ่มขึ้นตามเช่นเดียวกัน


ส่วนผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมจาก ออสเวลไลฟ์ (AWL) จากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้ แบรนด์  “Auswelllife” นั้น ยังมีทิศทางของยอดขายที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทแผนในการนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาจำหน่าย อาทิ ผลิตภัณฑ์วิตามินรวม ผลิตภัณฑ์แคลเซียม และผลิตภัณฑ์เสริมข้อเข่า


** ลุ้นงบพลิกบวก

ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์เดิม หลังจากประสบความสำเร็จในจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินอาหารเสริมคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ 1. AWL DHA algal oil ซึ่งเป็นน้ำมันสาหร่ายบำรุงสมองและพัฒนาการสำหรับเด็ก 2. AWL Colostrum โคลอสตรุ้ม เพิ่มภูมิต้านทาน ชนิดเม็ด ผสมไลซีน ซึ่งเป็นวิตามินเจริญอาหารเพิ่มน้ำหนักเด็ก เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และ 3. AWL Royal Jelly นมผึ้งออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก จนสร้างยอดขายให้บริษัทฯเติบโตอย่างต่อเนื่อง หนุนให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานของ DOD ในปี2566 นี้ สามารถกลับมาเติบโตและเทิร์นอะราวด์ตามแผนที่วางไว้ 


สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 มีการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมีรายได้จากการขาย 199.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.50 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 21.66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) เนื่องจากบริษัทมีการปรับเปลี่ยนฐานลูกค้าเพื่อกระจายความเสี่ยงในการขายเพิ่มมากขึ้น


ขณะที่กำไรขั้นต้น อยู่ที่ 85.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.51 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 93.81% ตามรายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้น และอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Margin) ที่เพิ่มขึ้นจาก 27% เป็น 43% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ Auswelllife ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


สำหรับกำไรจากการดำเนินงาน 19.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.29 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 472.17% (YoY) เนื่องจากรายได้จากการขาย และอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น ขณะที่กำไรสำหรับงวดการดำเนินงานต่อเนื่อง 17.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.01 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 229.64%

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X