> mai > TPLAS

22 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 08:55 น.

TPLAS พ้นจุดต่ำสุด แตกไลน์ธุรกิจใหม่

#TPLAS #ทันหุ้น“อภิรัตน์ ธีระรุจินนท์” บอสใหญ่ TPLAS ชี้ผลงานผ่านจุดต่ำสุด เดินหน้าศึกษาตลาด CLMV พร้อมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ สร้าง New-S-Curve ล่าสุดบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 17 เมษายน 2567 นี้


นายอภิรัตน์  ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทมีรายได้จากการขายรวม 517.13ล้านบาท และมีรายได้อื่น 3.22 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 12.59 ล้านบาท

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2566 (ม.ค.-ธ.ค. 2566) ในอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 17 เมษายน 2567 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567


** สัญญาณฟื้นตัว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศให้เห็นมากขึ้น หลังรัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเพิ่มกำลังซื้อและการบริโภค ขณะที่ผลกระทบจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาเม็ดพลาสติก และการแข่งขันด้านราคาในตลาด มีแนวโน้มลดน้อยลง ทำให้เป็นโอกาสในการขยายตลาดใหม่ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


“ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้เราจะเข้ารุกตลาดสินค้าในกลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร (Food Packaging) มากขึ้น แต่ยังคงเป็นพลาสติกและกระดาษ เจาะกลุ่มลูกค้าที่เปิดร้านออนไลน์-เดลิเวอรี่ที่ไม่มีหน้าร้าน สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่“ นายอภิรัตน์ กล่าว


ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทให้ความสำคัญกับการเพิ่มยอดขายสินค้าภายในประเทศ ผ่านการทำแคมเปญการตลาด และขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เพิ่มกลุ่มสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าร้านอาหารมากขึ้น ขณะเดียวกันยังได้มีการขยายทีมมาร์เก็ตติ้ง และทีมขาย เพื่อรองรับการทำการตลาด และกระตุ้นยอดขายทั้งในและต่างประเทศ


** สยายปีกต่างแดน

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษา และเตรียมความพร้อมในการขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

รองกรรมการผู้จัดการ TPLAS กล่าวอีกว่า ในปี 2567 คาดว่าจะมีความผันผวนน้อยลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งจากเรื่องของต้นทุนวัตถุดิบและราคาน้ำมันที่เริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น ส่วนเรื่องของการปรับขึ้นค่าแรงงาน กระทบกับบริษัทเล็กน้อย เนื่องจากมีการปรับขึ้นค่าแรงสอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดอยู่แล้ว อีกทั้งบริษัทอยู่ในระหว่างการศึกษาการแตกไลน์ธุรกิจ เพื่อสร้าง New S-Curve สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X