> mai > TPLAS

12 ธันวาคม 2023 เวลา 08:45 น.

TPLAS เล็งเจาะฐานห้าง ผุดโปรดักต์ธีมรักษ์โลก

#TPLAS  #ทันหุ้น – ‘TPLAS’ วางกลยุทธ์ปี 2567 เร่งพัฒนาสินค้า เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าพอร์ต หวังขยายฐานลูกค้าห้างสรรพสินค้า ธีมรักษ์โลก เน้นบรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมย่อยสลายได้ง่าย แย้มศึกษาแตกไลน์ธุรกิจอื่นเพิ่ม


นายอภิรัตน์  ธีระรุจินนท์  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า ได้วางกลยุทธ์ในปี 2567 ในการพัฒนาสินค้าและการเพิ่มสินค้าเติมพอร์ตมากขึ้น ซึ่งอาจจะไม่ได้ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ แต่เน้นวอลุ่มมากขึ้น จากสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์อาหารจากพลาสติก และกระดาษ รวมถึงอาจจะมีสินค้าข้างเคียงอย่างเช่นที่ใส่อาหารจำพวกขนมต่างๆ


** เล็งแตกไลน์ธุรกิจ

สำหรับการแตกไลน์ธุรกิจอื่นๆ บริษัทมีแนวคิดศึกษาสินค้าอื่นเช่นกัน ซึ่งโฟกัสอยู่ 3-4 ธุรกิจ มองธุรกิจที่จะเป็นกลุ่มสร้างเซนเนอจีร่วมกันในเรื่องช่องทางการจำหน่าย การจัดการภายใน และการมีทรัพยากรร่วมกัน


อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นมองการพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้างเคียงกลุ่มเดิม อาจจะเป็นพลาสติก ไบโอ ที่ย่อยสลายลักษณะโฮมยูส ซึ่งกระบวนการผลิตนั้นไม่ยาก แค่เปลี่ยนการใช้เม็ดพลาสติก น่าจะพอทำได้ แต่อาจจะต้องดูตลาดว่ามีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งคาดว่าในช่วงแรกจะมีเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่


นอกจากนี้ยังมองกลุ่มห้างสรรพสินค้า ในธีมรักษ์โลก ที่จะต้องทำ ซึ่งปัจจุบันอาจจะยังไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มหลักที่ยังเป็นกลุ่มรากหญ้า สตรีทฟู้ด แต่หากมีสัญญาณหรือแนวโน้มที่ชัดเจนของการเติบโตในสินค้ากลุ่มรักษ์โลกนี้ บริษัทก็สามารถผลิตและขยายตลาดเพิ่มเติมได้ทันที


สำหรับราคาต้นทุนวัตถุดิบที่ผ่านมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันและสงครามที่เกิดขึ้น


** กระตุ้นยอดขาย

อย่างไรก็ตามธุรกิจในปี 2567 จะเน้นไปที่การกระตุ้นยอดขายเพิ่ม มีการควบคุมต้นทุนการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้สูงขึ้น ซึ่งจะทำให้ปริมาณการผลิตสินค้าได้มากขึ้น รวมทั้งมีแผนการนำระบบเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในขั้นตอนการทำงาน เช่น ระบบการส่งข้อมูลอัตโนมัติ ตลอดจนเพิ่มบุคลากรที่มีความสามารถในด้านต่างๆ อีกด้วย


"บริษัทมีแผนจะรุกตลาดโดยการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เน้นไปที่กลุ่มตลาดเดิมที่มีอยู่เพื่อเสริมฐานให้แกร่ง ซึ่งเป็นกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าตลาดสด Street Food และร้านอาหารทั่วไป ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการศึกษาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถนำใช้เพื่อนตอบโจทย์ในการดำเนินธุรกิจเพิ่มเติม รวมไปถึงศึกษาธุรกิจและสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มสูงเพื่อดำเนินการพัฒนาธุรกิจต่อไปในอนาคตอีกด้วย" นายอภิรัตน์กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X