> บาดตาเซียน > CMO

20 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 06:10 น.

บาดตาเซียน : CMO – เลือกเล่น เพื่อรอตลาด

#ทันหุ้น-ที่มาในวลีจั่วหัว… ถ้าจะว่าไปแล้ว ดูจากบรรยากาศของตลาดในวันวาน ก็มีหุ้นที่ขึ้น และขึ้นได้ดีๆ อยู่หลายตัวเหมือนกันนะ แต่ก็มีหลายๆ ตัว ออกอาการ สงครามวันเดียว คือ วันก่อนที่ปิดมา ดูดีเลย แต่วันวาน ไม่เอาไหนเลย ไม่เล่นเหมือนวันก่อนเลย... และก็ยังอาจจะมีแบบตีหัวเข้าบ้าน ให้เห็นก็มี คือขึ้นสวยๆ กำลังจะไปดีๆ เหมือนจะปิดสวยๆ แต่เผลอหน่อยเดียว สาดซ้ายลงมาจนราคาอยู่ในอาการแย่ๆ เสียอย่างนั้น... ก็อาจจะเป็นธรรมชาติอีกอย่างหนึ่ง ของตลาดแบบนี้ด้วยแหละครับ เหมือนจะเอาแน่นอน ในแนวโน้มไม่ได้ หรือ แนวโน้มยังไม่ชัดเจน แล้วยิ่งระยะสั้นมาก หรือ 1-3 วัน ก็ยังไม่ชัดอีกด้วยนั้น 


การจะเห็นหุ้นออกอาการอย่างที่กล่าว ก็ย่อมเป็นไปได้เสมอ แล้วไม่ต้องกล่าวถึงหุ้นใหญ่ๆ หุ้นหลักๆ อะไรเลยนะ เพราะตลาด หรือ SET Index ก็บอกภาพไว้อยู่แล้ว ยิ่งถ้าไปดูที่ SET50 ด้วยแล้วนั้น หุ้นใหญ่ ยังคงลังเลใจ อยู่ไม่น้อยเลยเหมือนกัน... ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ นอกจากดูที่บรรยากาศ ก็ลองๆ นั่งไล่เปิดกราฟรายตัวด้วย ยังไงก็ต้องว่ากันไปตามข้อความที่จั่วหัวมาวันนี้นี่แหละ... แล้วตลาด จะชัดเจนเมื่อไหร่ล่ะ และจะชัดเจนใน ทางไหนมากกว่ากัน อันนี้ก็เช่นกัน เหนือเมฆได้กล่าวไว้ทุกเช้าในการ LIVE อยู่แล้ว เปิดกราฟไปว่ากันไป เห็นภาพเห็นน้ำหนักของแนวโน้มได้อย่างชัดเจนอยู่แล้ว...และจะออกทางไหนเมื่อไหร่ เหนือเมฆก็คาดไว้ว่า น่าจะสัปดาห์นี้นี่แหละ จะได้รู้ก่อนว่าระยะสั้น จะออกทางไหน แต่ถ้าจะให้น้ำหนัก ก็ต้องว่ากันตามสัญญาณ ของเครื่องมืออ่านแนวโน้มระยะสั้น ยังคงบ่งชี้สัญญาณที่เป็นลบมากกว่า ถ้าจะพลิกดีๆ ก็ต้องขึ้นแรงๆ ให้ได้


ดูตามเกม… อาจจะคาดไว้ หรือวางเกมสำหรับเก็งกำไรระยะสั้นๆ มากกว่า หรืออาจจะเป็น เกมแบบ ตีหัวเข้าบ้าน เสียด้วยซ้ำ ดังนั้น เกมแบบนี้ ทางหนี ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ที่ต้องกำหนดไว้เสมอ


แนวรับ : …1.25-1.22 หรือ ไม่ต่ำกว่า 1.15 ไว้ก่อน
เป้าหมาย   : …1.60-1.70 และ อาจจะมีลุ้นได้ถึง 1.80


Price Chart…(CMO)  ความเห็น … จากสัญญาณทางเทคนิค


กราฟราคาหุ้น CMO… เป็นกราฟระยะสั้นๆ หรือ มอง แค่เป็นการเก็งกำไร ระหว่างรอทิศทางตลาดที่ชัดเจน... ซึ่งรูปแบบราคา หรือ Price Pattern ระยะสั้นๆ ก็ดูดีอยู่ อีกทั้งรูปแบบของเครื่องมืออ่านแนวโน้มระยะสั้น ก็เริ่ม จะเป็นไปในแนวโน้มเชิงบวก นั่นแปลว่า โอกาสที่จะยัง เล่นทางขึ้น ยังคงมี การเก็งกำไร ก็ยังน่าจะทำได้ ส่วน เป้าหมายที่ให้มานั้น อาจจะเป็นเป้าหมายหลักๆ โดย ระหว่างทาง ใครจะเล่นสั้นๆ เอาคำเล็กๆ แค่ไหน ก็ต้อง แล้วแต่ความถนัดหรือความสามารถ... จนกว่าจะขึ้นไป ยืนระดับ 1.80 ได้อย่างมั่นคง นั่นก็อาจจะหมายถึงว่า แนวโน้มขาลงใหญ่ๆ อาจจะจบไปแล้วก็ได้ ระยะกลาง ก็อาจจะต้องว่ากันในเรื่องของการเป็นขาขึ้นได้ต่อไป

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X