> SET > NSL

19 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 10:12 น.

#ภควัตจัดให้!! หุ้น NSL คาดงบ Q4/66 ออกมาดี-ราคาเชิงเทคนิคหนุน

#NSL #ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" รองหัวหน้าฝ่ายสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)กล่าวกับ “ทันหุ้น” โดยแนะนำหุ้นบริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL คาดว่าจะมี Sentiment บวกจากงบไตรมาส 4/66 น่าจะออกมาเติบโตได้ดี และราคาหุ้นยืนเหนือเส้น 200 วันได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน


- คาดกำไรไตรมาส 4/66 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ พร้อมทำจุดสูงสุดใหม่ มีปัจจัยสนับสนุนจากการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ และรายได้จากการขายผ่าน 7-Eleven ยังเติบโตได้ดี นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากการออกสินค้าใหม่อย่างขนมหวานช๊อกโกแลตนามะ กับมาการองที่มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี รวมไปถึงการรับรู้รายได้จาก Bake a wish เข้ามาเต็มไตรมาส และผลขาดทุนของบริษัทร่วมที่น้อยลง


ขณะเดียวกันคาดว่า gross margin จะเพิ่มสูงขึ้นจาก 17.7% ในไตรมาส 3/66 มาที่ 18.3% ตามราคาวัตถุดิบที่ลดลง และการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน


- ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 19-20% YoY และคงเป้าหมายรายได้ปี 68 ไว้ที่ 6,000 ล้านบาท หนุนจากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นจากการขายผ่าน 7-Eleven และการขายผ่านสายการบินไลอ้อนแอร์ กับร้านกาแฟพันธุ์ไทย นอกจากนั้นคาดว่ารายได้จากการส่งออกจะอยู่ที่ประมาณ 150 ล้านบาท รวมถึงส่วนแบ่งขาดทุนจากบริษัทร่วมที่ลดลง


- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และขยายตลาดในต่างประเทศ รวมถึงการเติบโตไปพร้อมกับการขยายตัวของร้าน 7-Eleven 


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2567PE 16.5 เท่า (EPS 1.26 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 18.5 เท่า


- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 20.40 บาท แนวต้าน 21.60 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 19.90 บาท)


- IAA Consensus Target Price 25.25 บาท (FSS 26.00 บาท และ TISCO 25.25 บาท)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X