> SET > NSL

11 กันยายน 2023 เวลา 15:38 น.

NSL แนวโน้มที่น่าสนใจ สำหรับซัพพลายเออร์ 7-eleven

#ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ เริ่มวิเคราะห์ NSL ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” โดยได้รับแรงสนับสนุนจาก i) กระแสเงินสดที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์แซนด์วิชที่มีชื่อเสียง ii) การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่วางแผนไว้ซึ่งน่าจะจุดประกายรายได้จากการส่งออกใหม่ๆ และสัดส่วนแบรนด์ที่เป็นเจ้าของมากขึ้น iii) การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวต่างประเทศควบคู่ไปกับการเติบโตของการบริโภคภายในประเทศ และ iv) การขยายตัวของ CPALL ส่งผลให้รายได้เติบโตอย่างมั่นคงทั้งในประเทศและต่างประเทศ


สถานะระยะยาวในฐานะซัพพลายเออร์หลักด้านผลิตภัณฑ์ขนมปังให้กับ 7-eleven NSL เป็นหนึ่งในผู้ผลิตขนมปังรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจัดหาผลิตภัณฑ์แช่เย็น (มากกว่า 2,000 SKU) ให้กับทั้งพันธมิตรธุรกิจ CPALL ผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และแบรนด์ของตนเอง จำหน่ายในร้าน 7-eleven ตั้งแต่ปี 2552 ผลิตภัณฑ์ของ NSL มีชื่อเสียงในด้านบวกในหมู่ผู้บริโภค รายได้ของบริษัทใน 1H66 สามารถแบ่งออกเป็น i) ขนมปังและอาหารว่าง 91% ii) บริการอาหาร 6% และ iii) แบรนด์และการค้าขาย 2% โดยมีกำลังการผลิตมากกว่า 34,000 ตร.ม. ซึ่งแปลงเป็นการผลิตได้ 1 ล้านชิ้นต่อวัน


คาดว่า EPS CAGR จะอยู่ที่ 15% ในปี 2566-68F จากการเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการเพิ่มขึ้นจาก 151 ล้านบาทในปี 2563 เป็น 298 ล้านบาทในปี 2565 และ 159 ล้านบาทใน 1H66 เพียงอย่างเดียว โดยได้รับแรงหนุนจากการขยายสาขาของ CPALL (+700 สาขาต่อปีโดยประมาณ) และฝ่ายวิจัยคาดว่าผลการดำเนินงานใน 2H66F จะเพิ่มขึ้นอีก โดยได้แรงหนุนจาก i) การขยายอัตรากำไรจากวัตถุดิบที่ลดลง ต้นทุน ii) การส่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไปยังประเทศจีนใน Q4/66 iii) การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทยในช่วงต่อไป และ iv) การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ข้าวแท่งในช่องทางการจำหน่ายอื่นๆ เช่น ไลอ้อนแอร์ และกาแฟพันธุ์ไทย ดังนั้นเราคาดว่าผลประกอบการจะเพิ่มขึ้นเป็น 335 ล้านบาท 409 ล้านบาท และ 452 ล้านบาทในปี 2566-67F


คงคำแนะนำ “ซื้อ” และมูลค่าที่เหมาะสมของปี 2567F อยู่ที่ 28.75 บาท ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 28.75 บาท โดยอิงจากกำไรต่อหุ้นปี 2567F ที่ 1.36 บาทต่อหุ้น โดยมี P/E ที่ 21.1 เท่า (+1sd สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต) โดยมีส่วนลดประมาณ 20% เมื่อเทียบกับคู่แข่งในประเทศ ฝ่ายวิจัยคิดว่าเบี้ยประกันภัยขนาดเล็กเทียบกับค่าเฉลี่ยนั้นได้รับการพิสูจน์ด้วยสัดส่วนรายได้ที่สูงขึ้นของการไม่มี MOU และโอกาสที่มากขึ้นในตลาดส่งออก ซึ่งความเสี่ยงที่สำคัญ ได้แก่ i) ข้อตกลง MOU กับ CPALL ii) ความผันผวนของต้นทุนวัตถุดิบ และ iii) ความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ใหม่


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X